Hôm qua - 19/2/2019, Qualcomm đã chính thức giới thiệu con chip modem thế hệ thứ hai để kết nối điện thoại với mạng 5G, sẵn sàng cho cuộc đua sản xuất chip 5G với các hãng như Intel, Samsung,...

Theo nhà cung cấp chip di động lớn nhất thế giới - Qualcomm, hãng hi vọng con chip mới này sẽ thúc đẩy sự lan rộng của điện thoại 5G vào cuối năm nay và năm tới, đồng thời cũng đẩy nhanh cuộc đua xung quanh các kết nối dữ liệu không dây với tốc độ kết nối nhanh hơn, dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt vào cuối năm nay.

Động thái này diễn ra một ngày trước khi Samsung Electronics - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, chuẩn bị công bố các dòng điện thoại Galaxy mới của mình. Cũng có liên quan, vào tháng 12/2018, Samsung và Qualcomm đã công khai cam kết hợp tác để sản xuất và phát hành điện thoại 5G trong năm nay và với sự hợp tác này, các nhà phân tích tin rằng Samsung sẽ "chào sân phiên bản 5G" về các mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu của hãng ngay trong tuần này.

Trước đó, như Thế giới Vi tính đã đưa, vào tháng 11/2018, Intel cũng chính thức giới thiệu modem chip XMM 8160 5G của mình và hãng này cũng chính thức gửi lời thách thức tới Qualcomm trong cuộc đua mạng 5G sắp tới.

Theo các chuyên gia viễn thông, "cuộc đua 5G" hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2019, thế nên việc sản xuất chip 5G ngày càng "nóng" và sôi động. Trong khi đó, vào năm ngoái, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc như Xiaomi đã sử dụng chip thế hệ 5G đầu tiên của Qualcomm cho các lô điện thoại 5G nhỏ, còn đây là con chip 5G thế hệ thứ hai của Quacomm và cũng là nhằm mục đích sản xuất hàng loạt.

Việc Qualcomm phát hành chip 5G này được coi là một "động thái nhanh chân" trong lĩnh vực sản xuất chip thế hệ mới - cho mạng 5G, và đang có sự cạnh tranh rất gay gắt. Về việc này, Huawei - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, hồi tháng trước cũng đã tuyên bố rằng họ đã xây dựng chip 5G, sẽ sử dụng trong điện thoại của mình. Tương tự, hãng Samsung cũng vậy, họ đã sản xuất chip modem 5G có tên Exynos 5100, sẽ cung cấp sức mạnh cho nhiều thiết bị Samsung được bán bên ngoài Mỹ. Ngay MediaTek - một hãng sản xuất chip ít tên tuổi hơn, có trụ sở tại Đài Loan cũng có chip 5G, trong khi Intel đặt mục tiêu nửa cuối năm nay sẽ phát hành.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)