Huawei muốn tạo ra những chiếc điện thoại gập lại giá rẻ hơn trong tương lai

Theo BGR, ông Yu cho biết công ty thích làm việc với hệ sinh thái của các công ty Mỹ - mà cụ thể là Google và Microsoft - nhưng nếu bị buộc phải rời bỏ các sản phẩm này vì lệnh trừng phạt, công ty thực sự đã có sẵn hệ điều hành riêng để giúp họ tránh rắc rối. Cũng theo Yu, hệ điều hành smartphone của công ty sẽ nằm trong “kế hoạch B”.

Ông Yu tiếp tục chia sẻ nhiều thông tin khác, từ đánh giá chung về thị trường smartphone cho đến một số gợi ý về loạt cải tiến và sản phẩm mới mà Huawei đã đưa ra.

Đầu tiên, ông tiết lộ rằng khi chiếc điện thoại gập lại Mate X được phát triển, lãnh đạo công ty đã suy nghĩ về việc họ sẽ tăng tốc mọi thứ đến mức giúp giá điện thoại gập lại có thể giảm xuống từ 4 con số (giá euro) xuống 3 con số.

Yu hi vọng giá bán sẽ xuống dưới 1.000 EUR trong khoảng 2 năm, trước khi ở mức dưới 500 EUR. Nhưng để điều đó thành sự thật, mọi thứ phải phụ thuộc vào mức độ chấp nhận thiết bị từ người dùng.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh, Yu cho biết dòng Mate 20 của công ty đã vượt ngưỡng 10 triệu máy, giúp công ty tiến gần hơn đến một trong những mục tiêu đầy tham vọng nhất của mình, đó là vượt mặt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu, muộn nhất vào năm tới.

Cuối cùng, ông Yu cho rằng Apple có thể sẽ tiến lên với một chiếc iPhone có thể gập lại, nhưng không phải trong năm nay và thậm chí cả năm 2020. Ngoài ra, Huawei đang làm việc trên một số màn hình thực sự lớn, trong phạm vi từ 100 đến 200 inch. Vì vậy chắc chắn sẽ rất thú vị để xem công ty này đang hướng đến những mặt trận nào tiếp theo.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)