Galaxy Watch Active 2.

Chỉ 5 tháng sau khi Samsung công bố chiếc Galaxy Watch Active thể thao của mình, “người kế nhiệm” đã được tiết lộ - Galaxy Watch Active 2. Mẫu đồng hồ mới này có hai kích cỡ khác nhau và vô số tính năng mới thú vị bên trong!

Thiết kế

Về thiết kế, Galaxy Watch Active 2 trông giống như Watch Active thế hệ đầu tiên nhưng có một vài thay đổi quan trọng trên trong. Không giống như một số thiết bị đeo cũ của Samsung có các vòng xoay cơ học rất tiện dụng để điều hướng giao diện nâng cao, Watch Active 2 giới thiệu một tính năng hoàn toàn mới: vòng xoay kĩ thuật số.

Viền đen mỏng xung quanh màn hình có độ nhạy cao và mô phỏng tính linh hoạt của viền xoay, tạo ra phản hồi xúc giác dễ chịu khi người dùng lướt qua cạnh bóng mượt. Samsung cho biết điều này vừa mô phỏng chức năng rất giống trước đây, vừa tối đa hóa kích thước màn hình. Đồng thời, viền bezel kĩ thuật số sẽ hỗ trợ quay cả chiều thuận và ngược kim đồng hồ để giúp người dùng điều hướng giao diện OneUI trên đồng hồ.

Sự khác biệt lớn trên Watch Active 2 thế hệ thứ hai là có sẵn hai kích cỡ khác nhau - 40mm và 44mm. Hơn nữa, mỗi phiên bản của thiết bị đeo này sẽ có hai kiểu:một phiên bản sẽ có khung nhôm nhẹ với dải cao su fluoroelastomer cho các vận động thể thao hơn, phiên bản cao cấp sẽ có vỏ thép không gỉ cùng dây đeo bằng da.

Ảnh
Thiết kế tinh xảo.

Đáng chú ý, người đeo có thể thỏa sức kết hợp màu sắc của mặt đồng hồ với trang phục hàng ngày của bạn - chỉ cần chụp ảnh của chính bạn bằng điện thoại Galaxy và thuật toán MyStyle của thiết bị đeo sẽ áp dụng màu này vào mặt đồng hồ hiện tại. Do đó, với Galaxy Watch Active 2, người dùng yên tâm không bao giờ lỗi mốt!

Tính năng & chức năng

Có lẽ tính năng mới quan trọng nhất của Galaxy Watch Active 2 là cảm biến ECG (điện tâm đồ), cho phép đồng hồ đo nhịp tim chủ nhân, tương tự như Apple Watch hiện tại. Tuy nhiên, tính năng này sẽ được mở khóa thông qua bản cập nhật phần mềm trong thời gian tới.

Galaxy Watch Active 2 được xây dựng dựa trên nền tảng của "người tiền nhiệm". Mẫu smartwatch này hỗ trợ theo dõi tổng cộng 39 hoạt động, 7 trong số này tự động khởi động - chạy, đi bộ, đi xe đạp, bơi, máy chèo thuyền, máy tập elip và tập luyện năng động. Tính năng Running Coach sẽ giúp bạn theo dõi tốc độ chạy của mình. Samsung cũng cho biết các cảm biến ở phía sau của thiết bị đeo đã được cải thiện và sẽ giúp việc đọc nhanh hơn nhiều so với Watch Active thế hệ trước.

Ảnh
Mặt đồng hồ có thể đổi màu đồng bộ theo quần áo người dùng.

Watch Active 2 giờ đây cũng đã hoạt động độc lập hơn so với Galaxy Watch Active đời đầu và đi kèm với kết nối LTE, cho phép người dùng sử dụng mà không cần cầm theo điện thoại. Để tăng cường tính độc lập, Samsung cũng đã trang bị cho đồng hồ khả năng dịch thuật văn bản và giọng nói theo thời gian thực giữa 16 ngôn ngữ khác nhau (tiếng Ả Rập, tiếng Trung Quốc, tiếng Đan Mạch, tiếng Anh, Phần Lan, Pháp, Đức, Hindi, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha và Việt Nam). Tất nhiên, phiên bản không hỗ trợ LTE thông thường sẽ có giá thấp hơn.

Mặt khác, nếu chọn sử dụng Galaxy Watch Active 2 cùng với điện thoại Galaxy của mình, người dùng có thể tận hưởng nhiều tính năng được kết nối hơn trước vì chúng là một phần của cùng một hệ sinh thái. Ví dụ: nếu đồng hồ được kết nối với điện thoại Galaxy, người đeo có thể điều khiển camera điện thoại của mình và chụp ảnh, quay video, xem trước cảnh quay trên đồng hồ, chuyển đổi giữa camera trước và sau và thậm chí xem trước ảnh từ cổ tay.

Phần cứng

Cả 2 kích cỡ của Galaxy Watch Active 2 đều được trang bị chip xử lí Exynos 9110 lõi kép, tốc độ 1,15 GHz và đi kèm với RAM 768 MB. Đặc biệt, phiên bản hỗ trợ LTE có dung lượng RAM tăng gấp đôi lên 1,5 GB cho hiệu năng tốt hơn. Bất kể là phiên bản nào, người dùng cũng đều có được bộ nhớ trong 4 GB để lưu trữ âm nhạc, ảnh và các tệp khác.

Ảnh
Galaxy Watch Active 2 đã có khả năng đo nhịp tim.

Phiên bản 44mm của đồng hồ có màn hình Super AMOLED kích cỡ 1,4 inch, trong khi phiên bản nhỏ hơn có kích thước màn hình 1,2 inch. Cả hai màn hình đều có cùng độ phân giải 360x360 pixel và được phủ bằng kính cường lực Gorilla Glass DX +. Thỏi pin 340mAh cung cấp năng lượng cho đồng hồ cỡ 44mm trong khi pin 247mAh có trong thiết bị nhỏ hơn.

So sánh với Galaxy Watch Active

Ảnh
Phiên bản Galaxy Watch Active 2 cao cấp hơn có dây đeo bằng da.

Vậy người dùng có nên bán Galaxy Watch để nâng cấp lên Watch Active 2 hay không? Câu trả lời là: không. Rõ ràng, Watch Active 2 chỉ nhắm đến những người dùng doanh nghiệp, những người vẫn đang sử dụng đồng hồ Gear S3 Frontier và Gear S3 Sport hiện đang tìm kiếm một bản nâng cấp. Tuy nhiên, chúng chưa đủ xuất chúng so với phiên bản tiền nhiệm, mới chỉ được tung ra 5 tháng trước.

Giá bán và ngày “lên kệ”

Ảnh
Galaxy Watch Active 2 sẽ được bán ra trong tháng tới.

Galaxy Watch Active 2 sẽ có mặt tại các cửa hàng vào ngày 27/09 và có giá khởi điểm ở mức 279 USD (tương đương 6,48 triệu đồng) cho phiên bản 40mm chỉ hỗ trợ kết nối Bluetooth và 299 USD (khoảng 6,98 triệu đồng) cho phiên bản 44mm. Giá cho các phiên bản LTE hiện vẫn chưa được công bố. Khách hàng có thể đặt hàng trước từ ngày 06/09 và bất kì ai đã đặt hàng trước sẽ nhận được pin Wireless Portable miễn phí từ Samsung.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)