Biến đổi cổ phiếu của Apple, Google, Microsoft, Yahoo! trong 1 tháng

Cổ phiếu của các đại gia công nghệ liên tục giảm trong những tháng gần đây. Chỉ trong vòng một tháng, cổ phiếu của Apple tụt đến 40%, kế tiếp là Google và Yahoo! (20%). Kẻ chống chọi tốt nhất là Microsoft, khi cổ phiếu chỉ giảm 10%. Điều gì sẽ xảy ra khi cổ phiếu Yahoo! tiếp tục giảm dưới ngưỡng 13 USD ?

Xin mời các bạn nhận xét! Liệu đây có phải là thời điểm tốt để mua cổ phiếu?

Ảnh
Biến đổi cổ phiếu của Apple, Google, Microsoft, Yahoo! trong 3 tháng

Hải Nam (theo TechCrunch)




Bình luận

  • TTCN (46)
Nemo Nguyen  21665

Thế giới đang khủng hoảng tài chính (khác với khủng hoảng công nghiệp nhưng cũng sẽ dẫn đến thôi...), cổ phiếu Apple mất giá đến 40% chắc là do các thể chế tài chính bán tháo ra để thu tiền mặt về chi trả nợ (hoặc chống phá sản...). Ngày càng nhiều chuyên gia cho rằng đây là cuộc khủng hoảng tài chính lớn nhất trong vòng 50 năm nay, và bây giờ mới chỉ là giai đoạn bắt đầu...

Còn có phải thời điểm tốt mua CP Mỹ ko hả? Gan to lắm mới dám mua (mà gan to thì chưa chắc là đúng nhé)

Bùi Anh Tuấn  624

Bài này mà nói về công nghệ ư?

Hình như bác Nam đang lái con thuyền TTCN thành TT Kinh tế thì phải?

Rõ chán! Bản thân là BTV, BQT, lâu lâu thả 1 bài, tưởng hay ho lắm , ai dè lãng nhách! Chẳng giống ai!

Hải Nam  30903

Cổ phiếu của Apple, Google tụt mà không phải là tin công nghệ thì việc Microsoft mua Yahoo!, cổ phiếu của Yahoo! trồi lên sụt xuống chắc cũng không phải tin công nghệ ? Cùng một sự kiện, nhưng bạn có thể nhìn nó theo nhiều hướng khác nhau mà.

Hai cái đồ thị nói lên khá nhiều điều đó: AAPL chỉ còn 90 (so với 200 năm trước), YHOO thì chạm đáy 13 (hôm nay còn 12) so với giá 32 mà Microsoft chào mua, GOOG chỉ còn 338, chưa đến 1/2 của giá 700 thời cao điểm.

Bùi Anh Tuấn  624

Úi dời ơi! Nói thế mà nghe được?

Giá cổ phiếu tăng, giảm không hề liên quan đến công nghệ! Mà do lòng tin của nhà đầu tư!

Còn công ty này mua công ty kia thì có liên quan đến công nghệ! Là vì công ty này cần công nghệ của công ty kia để cạnh tranh!

Hải Nam  30903

Giả dụ một ngày kia Cupertino bị đánh bom (trụ sở Apple bị khủng bố) hay là Steve Jobs hấp hối (sức khoẻ ông ta kém) thì đảm bảo 100% báo công nghệ đều đưa tin đó. Sergey với Larry lấy vợ báo đưa tin ầm ầm.

Tin công nghệ đâu nhất thiết phải liên quan trực tiếp đến công nghệ. Các vụ cổ phiếu lên lên xuống xuống thì những trang tin công nghệ có bài viết hơi nhiều đấy.

Bùi Anh Tuấn  624

Họ làm vậy theo bạn là đúng?

Thế cũng có nhiều báo đưa những tin đại loại như vào "Business" là sai?

Bùi Anh Tuấn  624

Một người đã từng nhận "xem công nghệ là máu thịt" mà chọn dịch, và đăng những tin như thế này gọi là cống hiến cho người đọc, cho nền công nghệ nước nhà?

Nói thật quá lười biếng!

Hải Nam  30903

- Theo tôi là đúng. Và hơn 99% (từ lớn đến bé) làm thế.
- Một tin có thể thuộc nhiều lĩnh vực
- Làm ít còn hơn không làm

Bùi Anh Tuấn  624

Hơn 99%? Con số này ở đâu ra thế?

Ông tự tưởng tượng ra à? Thế thì tôi cũng nói được vậy!

Còn tôi, làm mà không ra gì đừng làm còn hơn!

Lê Minh Tiến  2

Nếu mình không lầm có lẽ X1 là anti-fan của thongtincongnghe thì phải, bạn hơi quá khích rồi

Microsoft, Google... khỏi nói chắc bạn cũng biết đây là những tập đoàn hàng đầu về công nghệ vì vậy những tin liên quan đến nó tuy ko phải là công nghệ nhưng những người yêu công nghệ phải biết đến

Ví như việc Bill Gates "lui về ở ẩn", hay những gì H.Nam đã nói ở trên hay thậm chí tin về quỹ Melinda Gates, nó chẳng liên quan gì tới công nghệ cả nhưng khi có tin thì những trang chuyên về công nghệ đăng nó là chuyện bình thường, hết sức bình thường

Mỗi việc đều có thể nhìn ở nhiều góc độ khác nhau, như việc đào tạo lập trình viên của Aptech chẳng hạn, nó vừa liên quan đến giáo dục, vừa liên quan đến công nghệ, vừa liên quan đến kinh tế, và khi Aptech tổ chức giải bóng đá giao hữu thì nó liên quan đến cả thể thao...

Huống chi ở đây cổ phiếu họ giảm, mình thấy thongtincongghe đăng tin này là hợp lý, vì cổ phiếu giảm ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty đó, nó cũng được xem là tin công nghệ, nếu rãnh bạn cứ tìm các báo về công nghệ ở nước ngoài mà xem, họ cũng đăng "rần rần" đó thôi

Nemo Nguyen  21665

TTCN từng có dự định mở 1 chuyên mục về tài chính, chứng khoán công nghệ...đây là lĩnh vực mà các bạn đọc yêu thích công nghệ đã lớn tuổi, có thu nhập khá khá (nên rất hay quan tâm đến đầu tư và tình hình tài chính) rất quan tâm. Tuy nhiên chưa có khả năng thực hiện được.

Bùi Anh Tuấn  624

@Tiến: Ông không nhầm! Tôi không chỉ là "hơi quá khích", mà là cực kì (ultra) quá khích!

Ông chẳng hiểu gì cả! Aptech "đào tạo" lập trình viên thì 2 chữ "đào tạo" đã có nghĩa là giáo dục rồi! Không có nghĩa là công nghệ! Không lẽ tôi phải đi định nghĩa cho ông thế nào là công nghệ?

Còn rãnh đọc báo công nghệ nước ngoài hả? Bộ 1 mình ông biết đọc báo nước ngaòi à?

Mời ông xem mấy bài này họ xếp vào đâu nhé:
http://bit.ly/c5FgkG
trong đó có nói về IBM và Micron đấy!

Và đây nữa: http://bit.ly/dBsOX7
nói về Intel và AMD đấy!

Và tôi tin ông cũng chẳng biết Techcrunch (nơi đăng bài viết này) là cái quái gì đâu! Và càng không biết gì về độ tin cậy của các bài viết ở đây!

Cái gì Tây làm là phải VN làm theo thì mới OK? Đó là "tâm lí bầy đàn"!

Bùi Anh Tuấn  624

Nước Mỹ đang khủng hoảng kinh tế trầm trọng! Vì sao? Cũng vì những cái đầu đã từng được đào tạo tại các trường đại học danh tiéng của Mỹ đấy!

Rút ra điều gì cho bạn? Trên đời này chẳng có cái "phao" nào tốt cho bạn ngoài chính bạn!

Hải Nam  30903

Trả lời giùm Lê Minh Tiến luôn: TechCrunch là blog công nghệ xếp thứ 2 ở Technorati (trên cả Engadget, Gizmodo, Ars Technica là các trang được nhiều CTV lấy tin). Còn Technorati là gì, nếu cần bạn có thể tự tìm hiểu.

Trả lời X1: 99% là nói hơi khiêm tốn. Bạn thử tìm website (chuyên về) công nghệ nào mà không đăng tin cổ phiếu trồi sụt không? Yahoo! họ đăng bên phần Kinh doanh rồi thì không đăng lại ở phần Công nghệ nữa mà thôi. Còn cái Market snapshot xuất hiện được nhiều lần thì họ đã cho xuất hiện ở cả hai chuyên mục!

"Làm không ra gì" là từ bạn dùng, là cách bạn hiểu. Tôi nói là "làm ít còn hơn không làm".

Bùi Anh Tuấn  624

Đây là link của bài viết này" http://bit.ly/9dDaEP

Nhìn vào cái này thì tôi nhận xét: Tác giả chẳng có sự đầu tư gì về nội dung. Chỉ thả vài câu cộng với cái hình rồi bắt mọi người thảo luận đi!

Trời ơi! Ai mà rãnh thế không biết!

Và không biết ma xui quỉ khiến gì mà bác Nam lượm nó về đăng lên báo TTCN của mình, và có vẻ tâm đắc: Tôi lượm được vàng đấy, bà con nhào vô đọc đi! Vàng gì đây? Vàng mã!

Hải Nam  30903

X1: cộng số kí tự trong comment bài này chắc tôi với X1 cũng xấp xỉ nhau, nếu có "nói nhiều" hơn cũng không hơn mấy. Ôi mà nói nhiều hay nói ít còn phụ thuộc công việc đang làm chứ nhỉ ?

Link chỉ kèm khi BTV thấy người đọc có thể có nhu cầu tham khảo bài gốc. Một trang tin, trang blog nó khác với bài viết của các hãng thông tấn. TTCN không phải là một tờ báo, sau này nếu có thay đổi thì cũng chỉ một phần TTCN là báo mà thôi.

TB: trả lời giùm MT vì câu hỏi về TC chẳng liên quan gì đến comment đó cả. Mà dù MT có biết về TC hay không, thì việc TC là một blog công nghệ trong top vẫn là sự thật.

Bùi Anh Tuấn  624

Ông chẳng hiểu ý tôi gì cả!

Tôi hỏi Minh Tiến về TC là để đáp lại việc MT bảo tôi rảnh thì đọc báo công nghệ nước ngoài, dụng ý bảo rằng MT mới chính là người cần đọc báo công nghệ nước ngoài chứ không phải tôi!

Và một khi đã biết về TC (chỉ là blog công nghệ, không phải báo, quá trình biên tập không chặc chẽ bằng báo)thì sẽ biết độ tin cậy của TC! Và bài này cũng chỉ do một người như mọi người đăng lên, chắc gì người này đã xếp bài này vào Tech là đúng chổ?

Và ý của tôi là: Đừng thấy mọi người làm gì mình cũng làm theo mà không có nhận xét của riêng mình trước khi làm!

TC là blog công nghệ trong top thì đã sao? Trong top thì có nghĩa mọi thứ đều hoàn hảo một cách tuyệt đối đến nỗi ông phải nhắm mắt copy y bản chính, không cần phải suy xét phù hợp hay không? Trình độ PhD như ông mà làm việc kiểu đó thì quá trẻ con!

Ông có biết vụ sữa nhiễm Melamin ở Trung Quốc là vì sao không? Là vì họ quá tin tưởng vào sản phẩm của các công ty có thành tích cao, đến nỗi không cần phân tích thành phần sữa của các công ty này trước khi bán ra thị trường! Cách ông làm việc cũng mù quáng giống như họ!

Hải Nam  30903

Và ý của tôi là: Đừng thấy mọi người làm gì mình cũng làm theo mà không có nhận xét của riêng mình trước khi làm!

Hoàn toàn đồng ý.

TTCN hiện nay chủ yếu dịch bài, còn TC họ khác, họ tự viết. Blogger cũng không nhiều đâu, chỉ có vài cây bút chính thôi. Cái bài "Brutal" này là do 1 trong 2 BTV của TC viết. Nói thêm chút về TC để so sánh: RSS của TC có 1 triệu người đọc, của TTCN chỉ có khoảng 600-800 (lượt khách thì gấp 20-30 lần lượt đọc RSS).

Nhưng đó là chuyện của TC. Còn chuyện TTCN:
- Thông tin liên quan đến cổ phiếu của MSFT, GOOG... liệu có đáng được đăng trên TTCN không? Câu trả lời là có.
- Các trang tin công nghệ khác có đăng tin cổ phiếu không? Câu trả lời cũng là có (tìm thử cái phản thí dụ nhỉ ?)

Tôi nhắm mắt copy? Xin thưa rằng không. Trên TC có 1 hình minh hoạ, còn bài trên có hai, hoàn toàn khác. Để viết bài này tôi đã phải lên Yahoo! Finance, kiểm tra tình hình cổ phiếu của 1 và 3 tháng gần đây, rồi chụp hình.

Bùi Anh Tuấn  624

Ông cứ lòng vòng!

Ông đưa ví dụ về "Các trang tin công nghệ khác có đăng tin cổ phiếu không? Câu trả lời cũng là có (tìm thử cái phản thí dụ nhỉ ?) " của ông đi! Ví dụ khẳng định không tìm mà tìm phản thí dụ?!? Rãnh?

Còn việc TC đưa tin cổ phiếu vào "Tech" là tôi mới thấy lần đầu, còn các báo khác tôi thấy họ đưa vào "Business", ví dụ tôi cũng đã đưa rồi!

Còn tác giả bài này là BTV của TC thì đã sao? To lắm à?
Tôi đã nói rồi, đừng rập khuôn! Thấy họ nổi tiếng rồi họ làm gì cũng đúng?

Còn ông bảo: "Thông tin liên quan đến cổ phiếu của MSFT, GOOG... liệu có đáng được đăng trên TTCN không? Câu trả lời là có." Ai bảo vậy? Ông tự hỏi rồi tự trả lời! Ông có khảo sát thị hiếu người đọc không? Bằng cách nào? Kết quả khảo sát? Hay ông cứ nhắm mắt "mơ mơ màng màng"?

Chuyện cổ phiếu mà thiết thực với người đọc TTCN ư? Cổ phiếu nói về gì? Về tiền bạc! Người ta đọc xong rồi làm gì? Bao nhiêu người sẽ chơi cổ phiếu sau khi đọc bài của ông?

Còn: "đây là lĩnh vực mà các bạn đọc yêu thích công nghệ đã lớn tuổi, có thu nhập khá khá (nên rất hay quan tâm đến đầu tư và tình hình tài chính) rất quan tâm." Mấy thông tin này ở đâu ra vậy? Tự vẽ ra nữa à?

Về nội dung thiết thưc cho TTCN, tôi thấy có rất nhiều mảng rất hay, rất thực tế cho người yêu CNTT để ứng dụng: thủ thuật phần mềm, giáo trình điện tử, giải đáp thắc mắc kiểu mấy forum thường làm, so sánh tính năng giữa các phần mềm cùng loại để người dùng chọn ra cái nào phù hợp nhất để dùng, .... vậy mà TTCN không hề làm!

TTCN chỉ "đua" phần cứng! Cuối cùng thì tôi cũng hiểu mục đích "đua" phần cứng để làm gì! Chỉ để các công ty phần cứng tài trợ kinh phí quảng cáo trên TTCN mà thôi! Nhưng thực tế đã thất bại! Thất bại thê thảm! Chỉ thấy mỗi thằng "Phú lợi Laptop" treo quảng cáo!

Vậy mục đích cuối cùng của TTCN là gì? Kiếm tiền hay phổ biến kiến thức cho người đọc! Đọc bài "Mơ về thế giới phẳng" các ông tự nói về các ông, tôi thấy thật đáng hổ thẹn!

Mấy ông muốn kiếm tiền quảng cáo nhưng không biết cách! Bản chất của quảng cáo là phải "lôi cuốn người xem"! Nhìn cái giao diện TTCN thế này mà lôi cuốn người xem ư? Nhà đầu tư chỉ nhìn trang chủ là đã mất hứng rồi! Cái banner ghi "Siêu khuyến mãi", "Quảng cáo hiệu quả chỉ với 500.000đ/tháng", dùng font chữ xấu thấy ghê! Làm ăn mà không nghiên cứu kĩ như mấy ông thì thất bại là điều chắc chắn!

Mấy chuyện phù hợp, thiết thực lại không làm, bây giờ lại đẻ thêm cái món chứng khoán!

Ông là người chỉ huy TTCN, thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn của ông!

amityfantasy  10

dâu của trăm họ :|

woa , 2 người chiến cứ y như Aptech với NIIT vậy... ko biết bác X1 có Blog công nghệ nào ko Rolling On The Floor
2 bác nóng nảy quá ...
thật ra bác X1 có ý tốt mong trang ttcn dễ thương hơn thôi ... nhưng bác X1 nóng nảy quá , góp ý thì mọi người dễ ghi nhận hơn còn phản ánh gay gắt như thế dễ phản cảm lắm
trang ttcn ra đời là biết là làm dâu của trăm họ rồi , sao vừa ý hết tất cả mọi người chứ ... bác phải thông cảm
còn theo em thì trang này nhìn rất ổn .
giao diện đơn giản , thân thiện ... chứ có còn tuổi teen nữa đâu mà cần phải màu mè hả bác Big Grin còn quảng cáo thì chắc là người quen mới đặt lên thôi , nhìn ko đẹp mắt thật nhưng mà quan trọng điều đó làm gì . 1 trang công nghệ thì căn bản là chất lượng của bài viết
bác X1 có nhìu comment rất hay
theo em nên có 1 phần là các code hoặc các ứng dụng mở để anh em có thể tham khảo lẫn nhau ,trao đổi thông tin ... lôi cuốn mọi người hơn Big Grin
nhưng thật sự thì trang hiện nay hơi đơn điệu vì các bài viết về phần cứng cũng chỉ là 1 phần blog thôi , tìm ở trang nào mà ko có
nếu ko thêm nội dung mới thì có lẽ sẽ mất khách dần ấy .
riêng em , em thích trang này vì phần comment mở ... rất có hứng thú khi nhìn mọi người tranh luận về các vấn đề sôi nổi
..........

Bùi Anh Tuấn  624

Ai bảo màu mè là tuổi teen?

Windows và Linux, Unix cái nào màu mè hơn?

oOo và MS Office cái nào màu mè hơn?

Ông có biết Microsoft tốn bao nhiêu tiền cho cái gọi là "màu mè" này không? Để làm gì? Để phục vụ tuổi teen?

Ông vào Yahoo! mà xem họ có màu mè không? Có ai phản đối màu mè không?

Vào aha.com.vn, 123mua.com.vn, xem thử đi! Những người truy cập vào trang này đều là tuổi teen?

Xem rồi sẽ biết giao diện TTCN đang ở đâu!

Ngay cả pcworld.com.vn hay vnexpress.net cũng vậy, nhìn vô thấy đã! Nhìn lại TTCN của ông đi! Giống gì? Giống một ông già lom khom chống gậy, hết sinh khí!

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

@Về nội dung thiết thưc cho TTCN, tôi thấy có rất nhiều mảng rất hay, rất thực tế cho người yêu CNTT để ứng dụng: thủ thuật phần mềm, giáo trình điện tử, giải đáp thắc mắc kiểu mấy forum thường làm, so sánh tính năng giữa các phần mềm cùng loại để người dùng chọn ra cái nào phù hợp nhất để dùng, .... vậy mà TTCN không hề làm!

Sao X1 không đăng kí CTV với TTCN để viết bài cho lĩnh vực bạn muốn, từ đó sẽ thúc đẩy phong trào thực hành theo bạn, lấy bạn làm gương.
Mình chỉ muốn nói là việc đưa ra ý kiến đóng góp thì ai cũng có thể đưa ra một list dài, sao không thay vì lời nói mà không tự mình hành động đi nhỉ. Chứ cái kiểu tranh luận ai cũng muốn mình thắng mình đúng thì két quả cuối cùng chẳng là cái gì cả.
Thử hỏi không có quảng cáo thì lấy đâu ra kinh phí để đáp ứng mấy nhu cầu đó của mấy người, ai cũng muốn mọi thứ tốt cho mình nhưng lại không nghĩ đến những cái khó của TTCN. Rằng thì là nếu tiền nhiều đã không mướn CTV như chúng tôi - dân nghiệp dư chia sẻ thông tin mà thay vào đó là một đội ngũ chuyên nghiệp - chỉ ăn ngủ và viết báo. Hãy đơn giản một điều TTCN là nơi cộng đồng IT chia sẻ thông tin chứ đừng cố nâng tầm nó lên, so sánh với các báo khác và bắt nó phải có cái này cái kia. Đồng ý là thay đổi nhưng đâu phải một sớm một chiều là OK. Hãy cứ đợi và hi vọng đi, sẽ có đổi mới trong tương lai từ TTCN. Theo mình nghĩ thì là như thế !!!!
CHúc cả nhà ngày đầu tuần vui vẻ !!!!

Bùi Anh Tuấn  624

@Tùng: Ông ạ! Tự so sánh số lượng bài viết mỗi ngày trên TTCN đi! Họ viết về cái gì?

Họ viết về phần cứng là nhiều! Vì thiếu tiền nên mới viết phần cứng? Đây là khó khăn ư? Cứ 10 bài thì 9 bài về phần cứng! Cứ 10 người thì hết 9 người về phần cứng!

Còn việc tôi viết để làm gương? Ông chắc đang mơ ngủ! Tôi đã có nhiều bài viết về phần mềm đấy! Nhưng chỉ rãnh rỗi thôi! Vậy khi tôi không viết được thì ai viết thay tôi? Ông cứ nhìn đi, người viết phần mềm rất ít! Và nếu người đó không viết nữa, thì phần mềm sẽ bị lãng quên! Ông còn đòi gương, lược gì nữa!

Mấy ông lớn rồi chứ con nít đâu mà phải bắt tôi làm gương cho mấy ông!

Cái tôi muốn không phải là phần thắng mà là thay đổi nhận thức của CTV: Nên chia đều giữa phần cứng và phần mềm. Nếu hôm nay bạn đăng bài về phần cứng thì ngày mai bạn nên đăng bài về phần mềm! Và mỗi các nhận tự mình làm chuyện đó, cần gì ai phải theo đuôi ai! Ai đời 1 tháng 30 ngày ngày nào cũng phần cứng, tỉ lệ phần cứng/phần mềm ông tự đọc TTCN mỗi ngày đi rồi nhận xét nhé!

Còn tôi nói ý trên là để phản đối ông Nam viết về cổ phiếu! Thay vì ổng viết về cổ phiếu thì ổng nên viết về cái gì có ích hơn, thiết thực hơn! Nói như ông, "viết phần cứng mới có kinh phí đáp ứng nhu cầu mấy người", vậy ông Nam viết về cổ phiếu lấy kinh phí ở đâu ra vậy?

Cái khó của TTCN không phải về kinh phí mà về phương hướng chỉ đạo của người điều hành, không có khả năng lãnh đạo, để cho CTV mạnh ai nấy làm, một cách tự phát!

Chỉ đạo làm sao được khi người đó cũng chẳng ra gì! Chẳng có bài viết nào ra hồn! Tối ngày nhảy chổ này, chổ kia, mỗi chổ comment 1 miếng! Thay vì thế lập ra chuyên mục "Giải đáp thắc mắc", ngồi đó mà tha hồ "comment"!

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

@Mấy ông lớn rồi chứ con nít đâu mà phải bắt tôi làm gương cho mấy ông.
>>Hìhì X1 hiểu nhầm ý rồi, nhưng thôi không sao lỗi tại người viết không rõ ràng. Bật mí một điều dễ X1 to tuổi hơn X2 = me hìhì

@Nên chia đều giữa phần cứng và phần mềm. Nếu hôm nay bạn đăng bài về phần cứng thì ngày mai bạn nên đăng bài về phần mềm!
>>Đồng ý với X1 vế thứ nhất thôi vì trong một ngày nếu public 10 bài thì tỉ lệ H/S : 5/5. Chứ ngày hôm nay toàn phần cứng, hôm sau toàn phần mềm thì lấy đâu ra bài mà public một loạt thế được hìhì.
Theo mình
Thứ nhất: bố trí lại các tab chủ đề. Gom các tab như Điện thoại, Thiết bị số, Máy tính, Điện tử... vào một là Sản Phẩm Mới. Tạo một tab Thủ Thuật chứa item con là Máy tính, Điện Thoại, Thiết Bị Số... Tạo tab News chứa CNTT, Viễn Thông. Tạo tab Linh Kiện chứa mục cho PC, Laptop, Điện Thoại, Thiết Bị Số .... Tạo tab Phần Mềm chứa ... như hiện tại hìhì.
Mình chọn chủ đề chính thôi vì khi viết bài nhìn vào đó người đọc cũng biết là cái gì gì rồi.
Thứ hai đến thời điểm này cũng nên liên hệ cất cái trao đổi logo đi thôi, treo làm gì nữa vì thực thông qua logo chẳng kéo được số đông ma nào vô cả. Cả vùng từ khoá công nghệ nữa,ko bít người khác thế nào chứ mình vô site chả bao giờ dùng đến nó cả. Thêm nữa là vùng Phần mềm miễn phí, mình có tab Phần mềm rồi thì bỏ đi, miễn phí hay trả phí cũng nằm trong đó hết, mất chút thời gian tìm là ok hìhì. Nhìn chung để lại mỗi Đọc báo giùm bạn với Đang được quan tâm thôi hìhì, cho vào xó cái bảng Alexa nữa chả để làm gì.
Nói tóm lại việc cần làm của BQT lúc này theo mình là lập tức design lại giao diện để tạo cảm hứng mới cho anh em hhihì, trì hoãn mãi cũng không được. Đúng không ???
NOTE: Ủng hộ X1

amityfantasy  10

=.=!

Bác X1 nói rất hay , em xin rút lại câu nói màu mè là tuổi teen . em ko có ý gì cả , em thích 1 cái gì đó đơn giản mà thôi
nhưng cho em hỏi đăng ký CTV có được lợi ích gì ko ?
có ai đứng ra phát lương cho họ ko mà bắt họ làm thế này làm thế kia ...
họ muốn làm gì thì sao mình cản được chứ ...
có ý thức thì tốt mà CTV ko làm gì thì mình cũng chẳng thể làm được gì họ cả bác X1 à .
nhưng ko phải bác X1 nói ko có lý ...
em rất thích cách nói của bác ấy . nhìn vào 1 vấn đề phải nhìn luôn cả cái xấu chứ , đâu thể nào dựa vào cái đẹp , cái hay hoặc là số lượng người online đông để lấp liếm che đi cái xấu của mình được ...
chẳng ai hoàn hảo cả ...

Hải Nam  30903

Bác X1 nói đúng rồi ạ, một bài viết về phần mềm thì tốt hơn bài cổ phiếu trên này. Nhưng tôi không viết phần mềm được, mà thấy tin này hay hay thì viết chia sẻ cho mọi người. Có thêm một bài chẳng tốt hơn là không có gì, mà tin cổ phiếu cũng chẳng được đăng thường xuyên lắm đâu.

TC đưa vào phần Tech vì nó chỉ có thế, không có Business. Một trang công nghệ khác với trang tin tổng hợp. Bảo bác tìm phản thí dụ cho nó đơn giản ấy mà, chỉ cần tìm ra 1 phản thí dụ là chứng minh được tôi sai rồi!

BBT không thể viết bài nhiều được, phải trông chờ CTV. Bác là CTV chắc cũng biết là có không ít bài viết bị từ chối rồi. Nhưng không thể từ chối hết! Một ngày có 20 bài CTV gửi, 19 bài phần cứng và 1 phần mềm, từ chối hết thì đăng bài nào đây.

Còn vụ giao diện thì "đang làm" các bạn ạ.

mptu  325

Thôi đừng cãi nhau nữa, tớ muốn nói một câu công bằng thế này, nếu các bác nghe thì đừng cãi nhau nữa.

Bài của Hải Nam sơ sài, chỉ độc có mỗi vấn đề về khủng hoảng tài chính, cổ phiếu. Chung qui nó chỉ là một bài về vấn đề tài chính, không đáng được đưa lên đây vì đây là trang về công nghệ. Thế cho nên phản ứng của bác X1 là đúng thôi.

Thực ra với cách nghĩ của Hải Nam theo tớ là đúng, những cái như thế này đều ảnh hưởng khá lớn đến các hãng công nghệ, ảnh hưởng đến tình hình phát triển về cả phần cứng và phần mềm. Nhưng tiếc là bài chẳng đưa ra được một chút phân tích gì cả, mong rằng sau này khi dịch lại những bài như thế này thì Hải Nam đưa ra thêm một số nhận định bản thân thôi cũng được để còn xứng đáng là một bài ở trên trang công nghệ, nếu không đừng đăng thì hơn.

Bùi Anh Tuấn  624

@Nam: Ông dai như đỉa ấy!

Ông bảo tìm phản ví dụ để chứng minh ông sai à?

Không cần tìm đâu xa! Chính lời của ông đã chứng minh ông đã sai: Ông nói bài này ông có thêm cái hình thứ hai! Hình 2 lấy ở đâu ra? Ông nói ở Yahoo Finance! So sánh hình 1 và hình 2 thì rõ biết là cùng một nguồn gốc từ Yahoo Finance! Thế có nghĩa là gì? Bài này nguyên gốc lấy ra từ Yahoo Finance! Mà Yahoo Finance không thuộc báo công nghệ nhé! Chỉ có ông Erick Schonfeld tàng tàng (chắc là hết nội dung để viết) mới lượm cái hình này về xếp vào Tech thôi! Như thế mà hợp lí cái nổi gì? Và ông tiếp tục lượm nó về đăng lên TTCN!

Ôi trời! Thế mà cứ cãi nhăng cãi cuội! Đã thế còn bảo ai đi tìm phản ví dụ? Nói thì có vẻ khoa học lắm, thực tế làm thì chả khoa học tí nào! Chỉ bắt chước rập khuôn như vẹt ấy!

Hải Nam  30903

@X1: ai chẳng biết Yahoo! không phải báo công nghệ. "Báo tài chính" đăng thì báo công nghệ không được đăng? Cái bạn cần tìm là tìm một trang tin (hay báo) công nghệ, mà không có đăng tin cổ phiếu các hãng. Chứ không phải tìm một trang tin chung chung (Yahoo! News chẳng hạn) mà đăng tin cổ phiếu trong mục ngoài công nghệ.

Giờ chắc bạn hiểu ý tôi?

Còn cái ông Erick gì đó, tàng tàng thì ắt không phải, vì ông ta là 1 trong 2 biên tập viên của TC. "Hết nội dung để viết", theo ý bạn là thế, thôi cái này khỏi bình luận mất thời gian.

Bùi Anh Tuấn  624

Vậy báo tài chính có thể đăng các bài về công nghệ? Buồn cười quá!

Ai chả biết Erick là "co-editor" với Michael Arrington! Nhưng tôi nói ổng tàng tàng là vì ổng lượm cái hình này về xếp vào Tech đấy! Chắc sắp đến lượt ông rồi đấy!