Theo luật sư quyền sở hữu trí tuệ Microsoft, Horacio Gutierrez tuần trước cho biết, cuộc chiến giữa phần mềm mã nguồn mở và phần mềm thương mại đã đi đến hồi kết, “trong tương lai, chúng tôi sẽ tiến tới “mã nguồn hỗn hợp”.”

Ông cho biết, Microsoft đang tung ra rất nhiều phần mềm mã nguồn mở, trong khi đó công ty phần mềm mã nguồn mở như Red Hat cũng đã sử dụng một số phần mềm thương mại trên những sản phẩm mã nguồn mở. "Thực ra, tôi cảm thấy cuộc chiến giữa phần mềm mã nguồn mở và phần mềm thương mại là chuyện đã qua."

Đương nhiên, điều này không có ý nghĩa là Microsoft sẽ cùng Red Hat hay công ty phần mềm mã nguồn mở khác đi chung một con đường. Gutierrez cho biết, mặc dù Microsoft đã rất kiên nhẫn, nhưng sự kiên nhẫn là có giới hạn. Microsoft đã từng chỉ trích Linux xâm phạm rất nhiều đến sự độc quyền của Microsoft, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ công ty nào bị Microsoft khởi kiện. "Nếu như sự cho phép ủy quyền không được đảm bảo hiệu quả, chúng tôi có trách nhiệm chứng minh cho khách hàng và cổ đông của chúng tôi, quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi phải được tôn trọng."

Ông còn chỉ ra, sự độc quyền là con dao hai lưỡi đối với Microsoft, một số công ty có sự độc quyền nhưng lại không tận dụng. Trước khi sự độc quyền phần mềm bị sử dụng rộng rãi, doanh nghiệp không muốn chia sẻ bất kỳ chi tiết kỹ thuật cụ thể nào, mà lại cất giữ coi như bí mật thương mại.

Thanh Quang (Theo MyDrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)