Opera ngày hôm nay đã chính thức giới thiệu Opera Mini 4.2, phiên bản mới nhất của trình duyệt Web di động phổ biến nhất hiện nay. Opera Mini 4.2 beta cung cấp bổ sung nhiều đặc điểm tính năng hữu ích mang tính cá nhân hóa như trang bị giao diện mới, tăng cuờng hỗ trợ cho YouTube và các dịch vụ video di động khác được lựa chọn trên điện thoại.

Với Opera Link hợp nhất trong phiên bản này, cho phép người sử dụng dễ dàng chia sẻ những ghi chú giữa điện thoại của họ và hệ thống PC, tính năng bookmark các trang hấp dẫn và hiển thị các URL ghé thăm gần nhất, góp phần giúp qúa trình duyệt Web được cải thiện.

Những đặc điểm cần quan tâm về Opera Mini 4.2 còn lại bao gồm:
  • Đồng bộ hóa, chỉnh sửa và xóa bỏ các ghi chú thông qua Opera Link.
  • Hỗ trợ 24 ngôn ngữ người dùng khác nhau.
  • Nâng cấp khả năng xử lí RTSP, điều này giúp nhu cầu xem video được tốt hơn. Giả dụ máy điện thoại của bạn có hỗ trợ RTSP thì qua Opera Mini, bạn hoàn toàn có thể xem các video có trên hệ thống YouTube khổng lồ, trực tiếp từ "dế yêu" của mình. Chú ý rằng, các video sẽ không được phát trong Opera Mini mà được gián tiếp gửi qua các phần mềm media được cài đặt trên thiết bị.
  • Trang bị nhiều Skin khác nhau, tùy chọn bởi người dùng.
  • "Chấp nhận" liên kết cuối EULA(dành cho cộng đồng BlackBerry)


Tóm lại, với phiên bản beta được giới thiệu này, Opera như muốn thay lời cảm ơn tới hơn 20 triệu người dùng đã tín nhiệm tải xuống và sử dụng mỗi ngày trên toàn thế giới. Như một phần của lễ hội, người dùng Opera Mini tại Hoa Kỳ và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ngay bây giờ có thể sở hữu một tốc độ lướt Net và download nhanh "như gió". Lý do vì Opera đã bổ sung phục vụ thêm một server nữa đặt tại Hoa Kỳ.

Bạn đọc quan tâm đến Opera Mini 4.2 beta có thể vào http://www.operamini.com/beta/ để tải xuống tập tin phù hợp với thiết bị của mình. Và nhớ rằng, khi cài đặt phiên bản này thì các phiên bản cũ có trên thiết bị vẫn được tồn tại song hành chứ không tự động nâng cấp lên.

Mạnh Tùng (Theo Slashphone)


Bình luận

  • TTCN (0)