Bạn đã từng nghe có tin Steve Jobs thành lập ban nhạc và buộc tất cả những ai sử dụng iTune phải tải về các bài hát của ban nhạc này? Những tin đồn về Apple luôn thu hút được sự chú ý của người dùng, nhưng có khi chúng chỉ là những dự đoán có tính hài hước so với thực tế. Sau đây là 5 trong số những tin đồn đặc biệt thu hút sự chú ý của báo giới về Apple nhưng không bao giờ trở thành hiện thực.

1) Nhạc phẩm của The Beatles sẽ cập bến iTunes với một phiên bản iPod đặc biệt.

Tin đồn này lên đến đỉnh điểm cùng với trò chơi 2007 Super Bowl khi mọi người nhận thấy có thông tin Apple sẽ tiết lộ một chương trình quảng cáo thương mại mới về chiếc iPod giao diện màu vàng theo cảm hứng từ ca khúc Yellow Submarine của Beatles. Thực tế đã không diễn ra như dự đoán.

Tin đồn này thể hiện mong mỏi có thể mua các ca khúc của Apple trên cửa hàng iTune từ lâu của người dùng.

2) iPhone Nano

Tin đồn về chiếc iPhone nano được tung ra vào thời điểm tháng 7 năm ngoái khi chuyên gia phân tích JP Morgan dẫn lại từ các nguồn tin nặc danh cho hay Apple sẽ phát hành một phiên bản iPhone rẻ tiền hơn theo phong cách máy nghe nhạc iPod nano vào quý thứ tư của năm và chiếc điện thoại này sẽ có bảng điều khiển màn hình cảm ứng xoay tròn như nano.

Tin đồn về chiếc iPhone nano có thể bắt nguồn từ lý do người dùng cho rằng Apple sẽ phát hành một phiên bản điện thoại di động với bàn điều khiển cảm ứng xoay tròn, khác hẳn so với những gì "quả táo" đã cố gắng giành giật để có thể thành công với iPhone. Ngoài ra, do thiết bị di động thông minh này hiếm khi có mặt trên thị trường cả tháng rồi nên các nhà phân tích dự đoán, có thể Apple sẽ phải đưa ra những model phong phú hơn để tạo được dấu ấn đáng kể trên thị trường điện thoại. Không cần phải nói, Apple đã chẳng phải phát hành một phiên bản iPhone "co rút" để thúc đẩy sức mua bán!

3) Justin Long ngừng tham gia chiến dịch quảng cáo “I’m a Mac”

Tin đồn này xì hơi vào cuối năm 2006 và cho rằng có thể Apple sẽ ngưng hợp hợp tác với diễn viên Justin Long vì các khách hàng của hãng cho rằng anh chàng quá bảnh choẹ này lại trông ra giống "PC" nhiều hơn là tượng trưng cho sự mảnh mai của Mac. Cuối cùng Justin Long đã phải ra thông cáo trên website cá nhân phủ nhận tin đồn này và cho biết anh đã chuẩn bị sẵn sàng cho một chiến dịch quảng cáo mới. Những diễn biến tiếp sau thì ai cũng đã rõ khi diễn viên này xuất hiện trên quả bom tấn "Get a Mac" và chiến dịch của Apple vẫn tiếp tục rầm rộ hối thúc người dùng.

4) Apple tạo thương hiệu riêng với ca sĩ Jay Z

Tin thất thiệt này thu hút được sự chú ý của công chúng vào tháng Giêng 2008 và được cho là sẽ trở thành hiện thực tại triển lãm Macworld. Không những thông tin này đã được nhiều trang về công nghệ "xác nhận" mà còn thu hút được sự quan tâm lớn từ các đại gia truyền thông như CNN, Business Week và CNBC.

Thực tế là Apple và Jay-Z không phải lúc nào cũng nhìn mặt nhau!. Chẳng hạn khi ra mắt album  “American Gangster”, ca sĩ này đã từ chối bán các bài hát của mình trên iTune và ra hẳn một thông báo viết tay khăng khăng lên án phương thức phân phối của Apple sẽ cho phép tải về các bài hát đơn!

5) MacBook có giá 800 USD

Một trong những sự kiện gần đây của Apple là sự xuất hiện của MacBook, được cho là sẽ có giá 800 USD. Tuy nhiên, những ai hứng thú với tin này đã lại một lần nữa thất vọng vì giảm giá thành sản phẩm để mở rộng thị trường chưa bao giờ là phong cách của Apple.

Văn Vượng (theo Edibleapple)



Bình luận

  • TTCN (0)