Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng: Cổng Phát triển VN sẽ "hỗ trợ có hiệu quả cho quá trình chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao chất lượng cuộc sống".

Dự án Cổng Phát triển Việt Nam bao gồm Cổng người khuyết tật, Cổng đào tạo từ xa, Cổng dịch vụ và hỗ trợ việc làm, Cổng đấu thầu điện tử,… sẽ cung cấp thông tin tổng hợp về các vấn đề phát triển, hỗ trợ công tác xoá đói, giảm nghèo và quảng bá về đất nước, con người VN.

Diễn đàn với chủ đề “Cổng Phát triển: Sự hợp tác và tương lai cho các quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương” đang được tổ chức từ 1 – 5/12.

Diễn đàn sẽ tập trung vào các vấn đề phát triển và ứng dụng CNTT phục vụ sự phát triển tại các quốc gia có Cổng Phát triển thuộc hệ thống Cổng Phát triển toàn cầu. Qua đó, diễn đàn tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong việc phát triển ứng dụng CNTT phục vụ cộng đồng và các kinh nghiệm quốc tế trong việc triển khai các chương trình và dự án  trong lĩnh vực CNTT- TT.

TS. Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: “Việt Nam đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm khuyến khích việc phát triển Công nghiệp CNTT và thúc đẩy ứng dụng CNTT trong mọi lĩnh vực của đời sống, nhằm thúc đẩy công cuộc đổi mới, hiện đại hoá các ngành kinh tế, tăng cường năng lực cạnh tranh của các ngành nghề, hỗ trợ có hiệu quả cho quá trình chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.”

Đây là cơ hội lớn đối với Cổng phát triển của các nước trong khu vực trong việc trao đổi các bài học kinh nghiệm về các cơ hội, chương trình, hoạt động góp phần vào sự nghiệp phát triển của mỗi đất nước và là dịp để VN giới thiệu chính sách, chiến lược và thành quả hoạt động từ nhiều năm nay trên các lĩnh vực, đặc biệt là CNTT phục vụ cộng đồng.

(Theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (0)