Các màn hình TV Plasma cỡ lớn có thể sẽ bị cấm nếu một chuẩn mới của Châu Âu được thông qua vào đầu năm nay. Theo lập luận của cộng đồng Châu Âu, những màn hình này tiêu tốn năng lượng nhiều hơn 4 lần so với các loại màn hình khác và do đó, thải ra nhiều khí cacbonic hơn gấp 4 lần.

Một màn hình TV plasma  kích thước 42 inch tiêu thụ 822 kw điện năng mỗi năm, so với 350 kw của một màn hình LCD 42 inch, và 322 kw đối với các loại màn hình CRT. 

"Một chuẩn mới về điện năng tiêu thụ tối thiểu cho các thiết bị thu hình như thế này sẽ có thể được thông qua ở Châu Âu trong mùa xuân này. Và điều luật đó sẽ loại bỏ đi những dòng TV kém hiệu năng nhất." cộng đồng EU cho biết.

Kèm theo đó, chuẩn này sẽ đưa ra một danh sách dài các mức năng lượng tiêu thụ chuẩn cho từng thiết bị. 

Uỷ ban môi trường, thực phẩm và đô thị  (Defra) cho rằng "Trong năm năm qua, chúng ta đã thấy sự chuyển đổi của các thế hệ màn hình TV trong các hộ gia đình từ trung bình 24 inch lên 32 inch CRT. Và các màn hình từ 32 inch đến 42 inch đang trở nên ngày càng phổ biến. Và không có gì phải ngạc nhiên rằng điều này dẫn đến lượng điện năng tiêu thụ bởi các máy thu hình trong các hộ gia đình tăng lên."

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)