Mainboard Foxconn MARS đi đầu trong công nghệ Quantum Force

Hôm nay, Foxconn đã công bố mainboard đầu tiên hướng tới hỗ trợ người dùng thích "ép xung" để có tốc độ cao nhất được gọi là MARS. Mainboard Foxconn MARS sử dụng chipset Intel P35 Express và là phiên bản đầu tiên của các công ty nghiên cứu công nghệ Quantum Force.

Mục đích của Foxconn khi tung ra Foxconn MARS là hướng tới hỗ trợ tốt việc ép cung (overclocking) trên board với việc hỗ trợ hiệu quả tần số FSB là 575MHz ( tức 2300MHz hiệu dụng). Foxconn đặt tên cho BIOS hỗ trợ overclocking là Gladiator BIOS, một đặc tính độc nhất vô nhị trong chuỗi các công ty nghiên cứu về Quantum Force. Gladiator BIOS điều chỉnh điện thế CPU (0.0125 V - 1.6 V), điện thế DRAM,  điện áp Northbridge, điện thế Southbridge và một số thiết lập điện thế hợp lý khác.

Mainboard Foxconn MARS hỗ trợ tốt tất cả các dòng vi xử lý Intel LGA775 với tần số clock lên tới 1333 MHz, hỗ trợ Ram DDR2 tần số 1066 MHz. Foxconn trang bị cho mainboard MARS với 2 khe PCIe x16 tương thích với công nghệ CrossFire multi-GPU của ATI. Tuy nhiên, mỗi khe PCIe x16 gồm có 4 đường nhỏ để bổ sung cho những hạn chế của chipset. Thêm vào đó, Foxconn MARS tích hợp thêm 2 khe PCIe x1 và 3 khe PCI 32-bit. Điểm đáng chú ý nữa của Foxconn MARS là có 1 cổng e.SATA, 6 cổng SATA 3.0 Gbps, Firewire, 12 cổng USB 2.0, 1 cổng PATA, Gigabit LAN và hỗ trợ  âm thanh 7.1.

Ảnh
Sức mạnh của MARS

Theo dự định thì Foxconn MARS sẽ có mặt trên hệ thống bán lẻ vào tháng tới. Thông tin về giá cả chưa được tiết lộ nhưng có lẽ sẽ có thể chấp nhận được hoặc rẻ hơn so với hầu hết các sản phẩm dành cho overclocking khác.

Minh Tiến (Theo DailyTech



Bình luận

  • TTCN (0)