Không ít người cho rằng những chiếc điện thoại hiện đại ngày nay quá phức tạp và không cần sử dụng quá nhiều chức năng như vậy. Nhưng theo số liệu của hãng nghiên cứu ABI, có rất nhiều người say mê những chiếc điện thoại thông minh, thậm chí họ còn bằng lòng bỏ nhiều tiền hơn để sắm cho mình một chú dế cao cấp.

Công ty nghiên cứu ABI cho biết, mức độ tăng trưởng của những chiếc điện thoại thông minh tích hợp chức năng GPS sẽ chậm lại, nhưng lượng tiêu thụ vẫn tăng trưởng ở mức 6,4% so với năm 2008, số liệu này rất khả quan.

Họ đã chỉ ra, cho đến năm 2014, tỉ lệ điện thoại thông minh xuất hiện trên thị trường sẽ tăng 19%. Ngoài ra, 90% điện thoại thông minh sẽ được tích hợp chức năng GPS. Riêng trong năm 2008, đã có 1/3 điện thoại thông minh tích hợp chức năng GPS.

Chuyên gia phân tích ABI cho biết, giá thành hạ là nguyên nhân chính khiến cho người tiêu dùng lựa chọn điện thoại thông minh tích hợp GPS. Mặc dù trong khi nền kinh tế toàn cầu đang trầm lắng, nhưng cùng với sự phổ biến của hệ điều hành nguồn mở bắt đầu hỗ trợ GPS, như hệ điều hành Android của Google, cho phép xây dựng những phần mềm ứng dụng định vị trên điện thoại, phần mềm dẫn đường hay bản đồ ngày càng nhiều. Chức năng GPS của điện thoại thông minh sẽ phát triển mạnh trong những năm tới đây.

Thanh Quang (Theo MyDrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)