Theo hãng nghiên cứu thị trường ABI Research, 36% người sử dụng web muốn truy nhập các chức năng tin nhắn tức thì và mạng xã hội qua TV.

Chuyên viên phân tích cấp cao, Jason Blackwell, cho biết đến khi giải trí qua video chuyển đổi được dễ dàng giữa các màn hình khác nhau thì đó cũng là các phương tiện truyền thông xã hội.

Hãng nghiên cứu cũng tiết lộ về cách các phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng khác nhau giữa các nhóm tuổi. Những người sử dụng web trẻ tuổi muốn chat và tương tác với bạn bè trong khi những người lớn tuổi hơn một chút muốn kiểm soát các nâng cấp trên các trang mạng xã hội như Facebook và thậm chí muốn nhìn thấy những người bạn của mình đang xem gì trên TV.

Blackwel cho biết thêm "Hiện nay chúng tôi đã nhìn thấy hàng chục triệu khách hàng trong các cộng đồng tham gia trong phòng khách thông qua các dịch vụ chơi game điều khiển trực tuyến. Đúng như cộng đồng này phát triển nhanh chóng trong một vài năm trước đây, chúng tôi hi vọng rằng việc mở rộng các công nghệ Web 2.0 đến  phòng khách sẽ đẩy sự tăng trưởng này tới những cộng đồng mới".

Những người sử dụng web có thể không phải đợi chờ lâu trước khi mạng xã hội qua TV trở thành hiện thực. Tại gian hàng trưng bày của Consumer Electronics Show diễn ra tại Las Vegas tháng trước, Intel đã trình diễn một TV chạy các widget hay các ứng dụng mini. Các widget kết nối tới web và cho phép người sử dụng chat thời gian thực. Chúng cũng có thể được sử dụng để xem TV bằng cách cung cấp thông tin bổ sung trên chương trình đang được phát.

Bùi Huyền (Theo PcAdvisor)



Bình luận

  • TTCN (0)