ML622S

Cuộc chiến giữa Blu-ray và HD DVD đang ngày càng nóng lên khi mà các đầu đĩa tương thích với chúng đã trở nên tiện dụng hơn. Trong khi cuộc chiến này vẫn chưa đến hồi kết thúc, một công ty nhỏ ở London dự định sẽ tung ra một định dạng đĩa có độ phân giải cao mới có tên gọi HD VMD.

Công ty New Medium Enterprises giới thiệu đầu đĩa HD VMD đầu tiên của họ tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng IFA ở Berlin cùng với bản danh sách ngắn những phim sử dụng định dạng đĩa này sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Công ty này đã tự tạo ra chuẩn mới cho đĩa DVD độ phân giải cao, cam kết rằng giá cả của nó sẽ ở mức chấp nhận được và định dạng mới này sẽ trở nên phổ biến.

Đầu đĩa ML622S của New Medium Enterprises chơi được cả DVD và HD VMD có giá bán lẻ 243 USD, cho phép xem phim mã hóa mã hóa theo chuẩn MPEG-2/MPEG-2 HD, VC-1 và H.264 với độ phân giải lên đến 1080p (1920x1200), bitrate 45 Mb/s cùng với âm thanh Dolby Digital, Dolby Digital Plus và DTS.

New Medium Enterprises sẽ bắt đầu giới thiệu công nghệ này trên toàn thế giới vào tháng 10 hoặc tháng 11 đồng thời với một đầu đĩa của họ. Đầu đĩa này được bán tại Australia, Pháp, Iceland, Ấn Độ, Ba Lan và Scandinavia sẽ kèm theo 5 đĩa phim HD VMD. Công ty này còn cho biết trong danh sách những bộ phim được phát hành dưới định dạng HD VMD sẽ bao gồm cả những bộ phim bom tấn từ Hollywood, Bollywood và từ khắp nơi trên thế giới như: 16 Blocks, Apocalypto, Passion of the Christ, Lord of War, Lucky Number Slevin, Lazy Town...

Công nghệ HD VMD dựa trên DVD đa lớp và đầu đọc laser đỏ. Mỗi lớp có thể chứa khoảng 5 GB dữ liệu như một đĩa DVD thông thường. Công nghệ VMD cho phép chứa tối đa 20 lớp trong một đĩa mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng dữ liệu. Như vậy một đĩa HD VMD có thể có thể chứa được tối đa 100 GB dữ liệu. Hiện tại công ty này chỉ mới sản xuất được đĩa HD VMD 30 GB. HD VMD hiện không được hỗ trợ bởi một phim trường chính nào như các định dạng Blu-ray và HD DVD.

Trường Thi (theo X-bit Labs)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Giá chấp nhận được là khoảng bao nhiêu nhỉ ;D Một công ty nào đó ở Israel cũng đă giới thiệu đĩa compact 200 lớp đạt dung lượng 1 TB giá chỉ khoảng 20-30 USD, giờ công ty này giới thiệu đĩa 20 lớp đạt dung lượng 100 GB chưa cho giá Tongue
Ai sẽ được thị trường chấp nhận Wink