Microsoft sẽ sớm giới thiệu chính thức phiên bản Internet Explorer 6 dành cho Windows Mobile. Đây là trình duyệt tương tự như IE6 trên máy tính song được tối ưu hóa với nhiều đặc điểm hữu ích dành cho riêng các thiết bị di động nền tảng WM.

Chẳng hạn như IE6 phiên bản Windows Mobile sẽ cho phép bạn xem web ở chế độ toàn màn hình hoặc phóng to để đọc những khoảng nội dung nhất định - tính năng khá giống với Safari của iPhone cũng như của Opera Mini.

Theo thông tin được biết thì trình duyệt mới này là một phần tích hợp kèm theo của Windows Mobile 6.5. Và đồng thời, nó cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản Windows Mobile 6.1 AKU 1.4 hoặc mới hơn. Như vậy, với thông báo này chúng ta có thể nhận ra rằng phần lớn các thiết bị dựa vào nền tảng Windows Mobile đã được giới thiệu trong năm nay, có thể chạy trơn tru trình duyệt này miễn là chúng sở hữu CPU 400MHz cùng RAM 128MB hoặc cao hơn.

Có một điều các bạn cần biết về IE6 phiên bản dành cho WM là Microsoft sẽ không cho phép trình duyệt này hoạt động trên những dòng điện thoại cũ với HĐH Windows Mobile 5, 6 hoặc mới đây nhất là Windows Mobile 6.1. Tuy nhiên, thú vị rằng một hacker với tài năng của mình đã cài đặt thành công trình duyệt trên HTC Touch HD - bằng một số tùy chỉnh ROM mà không cần sự trợ giúp từ phía Microsoft.

Mạnh Tùng (Theo DownloadSquad )



Bình luận

  • TTCN (0)