Như chúng ta đều biết, tất cả các file ảnh có chất lượng tốt thường có dung lượng khá cao, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc người dùng muốn sử dụng hình ảnh đó để Upload lên Web, Blog. Chính vì vậy việc lựa chọn cách tối ưu hoá hình ảnh sao cho vừa giảm dung lượng mà lại vừa giữ được chất lượng hình ảnh là việc làm vô cùng cần thiết.

PunyPNG (http://www.gracepointafterfive.com/punypng/) là một dịch vụ trực tuyến hoàn hoàn miễn phí và ứng dụng trên nền Flash giúp bạn giảm dung lượng file ảnh mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh tốt. Sử dụng chị vụ miễn phí này khá là dễ dàng, bạn chỉ cần bấm nút Upload Image để chọn file ảnh cần giảm dung lượng và bấm nút OK để hệ thống tự động thực hiện việc còn lại.

Và cuối cùng bạn sẽ thấy kết quả đưa ra tại các ô Original Size (dung lượng ảnh gốc) và Puny Size (dung lượng ảnh đã tối ưu), bạn chỉ cần bấm nút Download để tải về là xong.

Các tính năng chính của dịch vụ này:

- Không yêu cầu người sử dụng đăng ký dịch vụ.

- Miễn phí việc tối ưu hoá dung lượng hình ảnh để giảm kích thước của tập tin hình ảnh.

- Cho phép tải lên và thực hiện việc tối ưu hoá hàng loạt file ảnh cùng lúc.

- Hỗ trợ các định dạng hình ảnh : GIF, JPG, và PNG.

- Kích thước tối đa cho phép 500 KB.

Văn Huệ (Theo makeuseof.com)



Bình luận

  • TTCN (2)
ATK  1019

Kích thước max 500KB Smile Với dung lượng hỗ trợ như vậy thì đâu cần mất thời gian nén nó làm gì! Tốn công phải up lên trang đó rồi down về, rồi lại up lên blog chẳng hạn, trong khi muốn up lên blog cũng chỉ 1 lần với dung lượng ít hơn kiểu kia, các cái khác cần có thể lấy link.
Thiếu gì phần mềm gọn nhẹ free cài trên máy, thích làm offline lúc nào cũng được, nhanh nửa vì khỏi cần phải up ảnh lên, tính năng lại nhiều, hỗ trợ dung lượng file lớn
Chẳng cần đi đâu xa dùng Paint nén file cũng tốt lắm! Ko tin test thử! Smile

Hải Nam  30903

File mà lớn hơn 500 KB muốn nén thì thu nhỏ nó lại. Mà với PNG thì giảm được chút nào hay chút đó, cũng ít có PNG hơn 500 KB.

Có cái này nhiều lúc hữu dụng hơn, đặc biệt là với dân làm Web http://smush.it/ Nó phân tích tất cả hình ảnh trong một trang Web, tự giảm kích thước mà không thay đổi chất lượng, sau đó cho phép mình lưu lại tất cả Smile Vừa lên lại Website thì thấy nó đã tích hợp với Yslow, vậy phải gỡ đi thôi vì đã cài Yslow Big Grin