Người dùng email khắp nơi sẽ rất vui mừng với tính năng mới IMAP của Gmail. Các email từ dịch vụ web này bây giờ có thể được đồng bộ hóa ngay lập tức trên nhiều thiết bị mà người dùng không phải đăng nhập vào trang gmail.com.

Ảnh

Tính năng mới này sử dụng khá dễ và bạn chỉ cần vào phần thiết lập tài khoản Gmail của mình rồi bật IMAP lên. Tại thời điểm này không phải tất cả mọi tài khoản đều đã có thiết lập IMAP bởi vì Google sẽ công bố tính năng này trong vài ngày nữa.

David Murray, phó giám đốc quản lý sản phẩm của Google viết trên blog Gmail rằng mọi người đã liên tục hỏi rằng liệu Gmail sẽ hỗ trợ IMAP và bây giờ chúng tôi có thể khẳng định là Có. Murray nói thêm, "Chúng tôi sẽ làm điều đó và bạn sẽ được sử dụng nó tự do trên tất cả các thiết bị và hệ thống."

Google đã từ lâu cung cấp dịch vụ email POP cho hàng triệu người dùng. POP khá phổ biến tuy nhiên nó không đồng bộ hóa các email và các thay đổi giữa các thiết bị. Tức là chẳng hạn bạn sử dụng các trình xem thư như Thunderbird hay Outlook Express trên các máy tính khác nhau. Khi bạn xem thư ở một máy tính này và xóa các thư đi, nhưng ở máy tính khác các thư đó vẫn còn. Ngoài ra, hầu hết người dùng sử dụng email bằng cách đăng nhập vào tài khoản của mình trên trang gmail.com.

Dịch vụ IMAP mới này sẽ cho phép bạn xem email trên các máy desktop, laptop và điện thoại gần như cùng một lúc. Mọi thay đổi với các email trên một thiết bị sẽ được cập nhật trên các thiết bị khác.

Ảnh
Người dùng sẽ thấy phần thiết lập IMAP trong Gmail trong vài ngày tới

Hướng dẫn thiết lập các chương trình email để sử dụng tính năng mới IMAP của Gmail tại đây.

Video hướng dẫn thiết lập chương trình email của máy iPhone:

Đỗ Tuấn Hưng (theo TG Daily)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Giờ mất thói quen dùng nhiều email, tất cả chỉ forward vào 1 account gmail duy nhất, nên có IMAP hay không không quan trọng, đều lên web để check hết Big Grin

Nemo Nguyen  21665

Gmail nó sắp xếp 1 email dùng label mà ko cho dùng folder thấy rất khó chịu, dùng trình quản lý mail trên máy vẫn thix hơn.

Bây giờ khỏe rồi, đỡ phải xóa vài trăm email trên máy, rồi mò lên Gmail xóa lại.