Ảnh

Yahoo! Nhật Bản, công ty sở hữu cổng thông tin Internet lớn nhất Nhật Bản vừa công bố sẽ chuyển sang sử dụng bộ máy tìm kiếm của Google thay cho việc sử dụng bộ máy tìm kiếm Bing của Microsoft như công ty mẹ Yahoo!.

Thỏa thuận này hoàn toàn trái ngược với quyết định của Yahoo Inc, công ty sở hữu 1/3 Yahoo Nhật Bản, về việc tích hợp công nghệ tìm kiếm của hãng với công nghệ của Microsoft. Như vậy sau quyết định này, công nghệ tìm kiếm của Yahoo và Google sẽ kiểm soát gần như toàn bộ thị trường tìm kiếm ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Yahoo Nhật Bản hi vọng thỏa thuận này sẽ giúp tăng cường vị trí số 1 của họ tại thị trường trong nước, đồng thời nó cũng giúp họ liên kết các quảng cáo trực tuyến với những kết quả tìm kiếm mà Google cung cấp.

Thỏa thuận này phần nào cũng cho thấy sự yếu thế của Microsoft so với Google trong lĩnh vực tìm kiếm. Phát biểu về vụ việc này Microsoft cho rằng Google đang thâu tóm thị trường tìm kiếm toàn cầu và như thế là bóp méo sự cạnh tranh công bằng.

Tại một cuộc họp báo, chủ tịch Yahoo Nhật Bản Masahiro Inoue nói rằng sau một cuộc điều tra tổng thể Yahoo Nhật Bản thấy rằng công nghệ tìm kiếm của Microsoft không đủ mạnh để đáp ứng các yêu cầu của công ty. Trong đó khả năng tìm kiếm theo ngôn ngữ Nhật bản là một ví dụ. Chính vì vậy họ đã quyết định chọn Google làm đối tác.

Yahoo Nhật Bản cũng khẳng định, Yahoo Inc vẫn sẽ là đối tác chiến lược cho các trang thông tin điện tử tiếng Nhật và họ vẫn duy trì cổ phần trong Yahoo Nhật Bản. Bên cạnh đó Yahoo Nhật Bản cũng sẽ vẫn sử dụng thương hiệu Yahoo.

Yahoo Inc, cổ đông lớn thứ hai của Yahoo Nhật Bản đứng sau Softbank Corp, đã kí hợp đồng kéo dài 10 năm với Microsoft vào năm ngoái nhằm tiết kiệm hàng trăm triệu đô la mỗi năm. Theo đó Yahoo Inc sẽ chuyển toàn bộ công việc lập chỉ mục web cho Microsoft thực hiện, trong khi hãng chỉ tập trung vào việc cải thiện công cụ tìm kiếm.

Theo Reuters.



Bình luận

  • TTCN (1)
xuanquycp

Bing sau đợt này chắc uy tín thương hiệu giảm mạnh lắm đây. Bị thằng con nuôi đâm cho phát đau quá mà