Thông điệp của Twitter trong Nokia World 2010 - Twitter không phải là một mạng xã hội

Trong khi các bảng xếp hạng về mạng xã hội trên thế giới cũng như các quốc gia đều xếp Twitter vào top các mạng xã hội phổ biến nhất. Các bài viết về mạng xã hội đều lấy Twitter như là một dẫn chứng tiêu biểu cho khái niệm mạng xã hội. Thế nhưng gần đây, Twitter đã gây sửng sốt trong bài trình bày tại hội nghị Nokia World 2010 vừa qua bằng một thông điệp rất lớn "Twitter không phải là một mạng xã hội".

Kevin Thau phó giám đốc phụ trách kinh doanh và phát triển của Twitter đã phát biểu rằng cái đích mà Twitter thực sự hướng đến là tin tức, nội dung và thông tin. Điều này đồng nghĩa với việc Twitter không muốn hướng sự tập trung vào khía cạnh xã hội mà là một cơ chế truyền tin.

Ảnh
Twitter đang thay đổi bản chất của tin tức.

Thau nói rằng Twitter đang thay đổi bản chất của tin tức hiện nay. Các nhà báo giờ đây sẽ gửi các bài viết của mình thông qua Twitter và thậm chí là trực tiếp lên Twitter. Và nó cho phép mọi người đều có thể trở thành các nhà báo bằng cách cung cấp cho họ một cách thức giản đơn để truyền tin. Thau đã minh chứng điều này bằng một ví dụ rằng trong quá khứ khi phát hiện một điều thú vị, người ta sẽ tìm cách gửi e-mail cho bạn bè thì nay họ sẽ tweet nó lên Twitter và thế là mọi người đều có thể nhận được thông điệp này một cách nhanh chóng.

Thau cũng phát biểu rằng chẳng có vấn đề gì nếu người dùng Twitter không muốn tạo một tài khoản sử dụng. Người dùng đó vẫn có thể hoàn toàn đọc được các thông tin và sự thực là có rất nhiều người đã làm như vậy. Theo thống kê từ Alexa thì mỗi ngày hiện có 910 triệu lượt truy cập đến Twitter và Twitter hiện là website lớn thứ 9 trên toàn cầu. Thau nhấn mạnh Twitter không chỉ hướng đến những người dùng có tài khoản, nó dành cho tất mọi người viếng thăm Twitter và tìm kiếm thông tin từ nó.

Ngoài việc đưa tin tức, Twitter còn là một mạng thảo luận các vấn đề về chính trị, tin tức quốc tế, giải trí, thể thao... .

Twitter hiện vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Hầu hết trong số đó (khoảng 60%) là từ thị trường Nhật Bản, In-đô-nê-xi-a và Bra-xin. Thau cũng giải thích mối quan hệ hợp tác giữa Twitter và Nokia đã giúp cho Twitter tiếp cận và chiếm lĩnh các thị trường thông qua các thiết bị di động như thế nào.

Phát biểu này của Thau cũng đi liền với việc Nokia ra mắt điện thoại N8 cung cấp các tính năng xã hội cho phép người dùng có thể dễ dàng đọc cũng như cập nhật các status lên các dịch vụ mạng xã hội.

Theo ReadWriteWeb



Bình luận

  • TTCN (0)