Haier Ibiza Rhapsody là sản phẩm máy xem phim và nghe nhạc đầu tiên của hãng sản xuất đồ điện tử Haier. Thiết bị không chỉ có chức năng tương tự như iPod mà còn tích hợp cả kết nối Wi-Fi cho phép người dùng tự do lướt web.

Đối với hầu hết người tiêu dùng thì thương hiệu Haier gợi lên những hình ảnh về những chiếc tủ lạnh, máy rửa chén hoặc là lò vi sóng. Nhưng với sản phẩm máy nghe nhạc đầu tiên do hãng Haier sản xuất có tên Ibiza Rhapsody đã thật sự gây ấn tượng với vẻ ngoài nhỏ gọn và đặc biệt là không cần đến việc kết nối với máy tính cũng như là các thao tác cài đặt.

Ibiza sử dụng công nghệ không dây Wi-Fi để kết nối đến dịch vụ âm nhạc Rhapsody cho phép nghe trực tuyến hoặc tải về các bản nhạc mà bạn yêu thích. Hơn thế nữa nó còn cung cấp cho mỗi người dùng một tài khoản Rhapsody mà ở đây bạn hoàn toàn có thể dùng để đăng nhập đồng thời trên cả Ibiza và máy tính để cùng thưởng thức âm nhạc với bạn bè. Thiết bị cũng bao gồm một ổ cứng với dung lượng 30 GB do vậy bạn hoàn toàn có thể kết nối Ibiza với máy tính để sử dụng như một ổ đĩa cứng di động.

Về mặt dáng vẻ, Ibiza giúp bạn thưởng thức những thước phim hoành tráng hoặc chia sẻ những tấm ảnh trên màn hình 2,5 inch có độ phân giải 320 x 240 pixel. Với phím điều khiển dạng touch-pad 5 chiều giống các sản phẩm của Zune kết hợp với các nút tăng giảm âm lượng và tắt mở được thiết kế hài hòa ở mặt bên. Một nút thông báo tình trạng Wi-Fi được đặt trên đỉnh và cổng mini USB ở mặt đáy dùng kết nối với máy tinh. Thiết bị cũng bao gồm các tính năng như nghe đài FM, trình duyệt web và kết nối Bluetooth.

Ở giao diện, mỗi khi khởi động thiết bị sẽ tự động dò tìm mạng không dây (sử dụng chuẩn 802.11b và g) và yêu cầu bạn nhập thông tin mật khẩu khi phát hiện kết nối. Mặc dù Ibiza hỗ trợ các tập tin không thuộc chuẩn của Rhapsody một cách dễ dàng nhưng qua thử nghiệm cho thấy khi thời gian thực thi các tập tin MP3 và WMA là tương đối chậm. Ibiza tích hợp cả công nghệ Bluetooth 2.0 cho phép bạn trao đổi dữ liệu với các thiết bị có hỗ trợ bluetooth khác cũng như sử dụng tai nghe bluetooth để nghe nhạc trong phạm vi từ 9 - 12 m.

Thời gian sử dụng pin khoảng 14 giờ (kể cả bật hay tắt Wi-Fi), nhưng giảm xuống còn 6 giờ nếu nghe nhạc trực tuyến và chỉ còn 3 giờ khi xem phim ở chế độ đèn nền mạnh nhất (hiện nay độ sáng của đèn nền không thể điều chỉnh nhưng phía nhà sản xuất đang có kế hoạch nâng cấp firmware cho phép người dùng tự điều chỉnh). Qua thử nghiệm, Ibiza chơi nhạc với kết nối Wi-Fi được mở trong vòng 11 giờ 7 phút.

Với giá khoảng 330 USD Haier Ibiza Rhapsody thật sự là món đồ chơi hợp túi tiền.

Tập ảnh: Haier Ibiza Rhapsody (6 hình)

Phạm Vĩnh Duy.



Bình luận

  • TTCN (0)