Thêm tính năng chỉnh sửa trang tính và công cụ quen thuộc

Microsoft đã tiến hành nâng cấp bộ công cụ văn phòng trực tuyến Office Web Apps trong tuần vừa rồi với những tính năng mới dành cho Excel và PowerPoint.

Người dùng Excel Web App có thể chèn, xóa hay đổi tên các trang tính trong bảng tính. Bên cạnh đó Microsoft cũng đã thêm vài một số công cụ quen thuộc như AutoSum (tính tổng tự động) và hỗ trợ công thức để người dùng xử lí dữ liệu được dễ dàng hơn bằng cách gọi những hàm Excel thường sử dụng.

Với Power Point Web App, hỗ trợ thiết kế chủ đề trực tuyến và có thể thay đổi chủ đề thiết kế bài trình chiếu của họ ngay trong Power Point Web App. Ngoài ra người dùng có thể lựa chọn trong số 45 chủ đề được thiết kế sẵn cho bài trình chiếu.

Ảnh
Chọn lựa chủ đề cho bài trình chiếu

Microsoft Office Web Apps là ứng dụng cho phép người dùng lưu trữ, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu Office trực tuyến. Microsoft giới thiệu Office Web Apps cùng với Office 2010 vào ngày 7/6/2010. Facebook cũng đã tích hợp Office Web Apps vào nền tảng của mình nhằm cho phép người sử dụng Facebook xem Microsoft Word, Excel và PowerPoint trực tuyến. Kể từ khi giới thiệu Office Web Apps, ứng dụng này đã được cung cấp ra nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Microsoft hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng cho bộ công cụ văn phòng trực tuyến của họ trong thời gian tới. Như vậy có thể thấy Microsoft đang đẩy mạnh các ứng dụng trên nền điện toán đám mây nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác, nhất là Google (Google Docs, Google Calendar...)

Theo Winrumors



Bình luận

  • TTCN (0)