Tháng 4 là một tháng tuyệt vời cho nền công nghiệp trò chơi điện tử, với lượng sản phẩm tiêu thụ tăng 20% so với năm ngoái.

Theo nhóm nghiên cứu NPD, tổng lượng tiêu thụ của nền công nghiệp trò chơi điện tử ở Mỹ trong tháng 4 là 961,2 tỷ USD, tăng 20% với 802,4 tỷ USD của tháng 4 năm 2010.

Sản phẩm bán chạy nhất là các phần mềm trò chơi, theo báo cáo của NPD, với lượng bán ra tăng 26% so với một năm trước. Nhà nghiên cứu Anita Frazier cho biết, tháng 4 là tháng đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái mà phần mềm trò chơi điện tử tăng vọt cả về doanh số bán ra và lượng máy bán ra.

Về phía các hãng phần cứng, Xbox 360 của Microsoft bán chạy nhất, với 297.000 máy bán được trong tháng 4. Microsoft đã tuyên bố rằng Xbox là hệ máy bán chạy nhất - vượt qua cả PlayStation 3 của Sony và Wii của Nintendo - trong 10, 11 tháng gần đây. Microsoft cũng cho biết lượng bán của Xbox tăng 60% mỗi năm, nhờ vào sự thành công của hệ thống điều khiển Kinect. Hãng cũng cho hay số trò chơi tương thích với Kinect sẽ tăng gấp 3 trong năm nay.

Về phía mình, Sony cho biết lượng bán ra của PS3 tăng 13% mỗi năm, với số doanh số phần mềm tăng 40%. Hãng cũng nói về vấn đề PlayStation Network bị hack gần đây: "Chúng tôi rất cảm kích trước những sự giúp đỡ từ các đối tác, nhà phân phối và khách hàng từ khi vụ tấn công mạng xảy ra. Chúng tôi sẽ khôi phục lại dịch vụ sớm nhất có thể".

Theo Cnet


Bình luận

  • TTCN (0)