Tập đoàn Toshiba vừa giới thiệu tới thị trường loạt SSD ứng dụng công nghệ MLC (multilevel-cell) cho bộ nhớ NAND flash. Với dung lượng cao (đạt 128 GB) các sản phẩm này được thiết kế ưu tiên cho Notebook PC. Bạn có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm này tại hội chợ triễn lãm điện tử ở Las Vegas từ ngày mùng 7 tới ngày mùng 10 tháng 1. Các sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường vào quí 1 năm sau.

Bộ nhớ SSD có các ưu điểm là tiêu thụ ít năng lượng, thời gian boot nhanh và trọng lượng nhẹ tuy nhiên vẫn chưa phổ biến vì giá thành thấp và dung lượng không cao. Trong loạt sản phẩm đầu tiên này, công ty Toshiba giới thiệu ra ba loại là 32 GB, 64 GB và 128 GB.

Các sản phẩm mới này của Toshiba tích hợp chip MLC truy suất nhanh kết hợp với truyền dữ liệu song song với nhiều mức. Bằng cách ứng dụng công nghệ MLC, Toshiba đã đạt được dung lượng 128 GB chỉ với kích thước 1,8". Công ty hi vọng các sản phẩm của mình sẽ được ứng dụng rộng rãi cho bộ nhớ của laptop và các thiết bị số khác.

Các bộ nhớ Flash này sử dụng công nghệ 56 nm song song với các chip điều khiển và DRAM trên một platform 70,6 mm (dài) x 53,6 mm (rộng) x 3,0 mm (cao). Tốc độ đọc là 100 MB một giây, ghi là 40 MB một giây, với chuẩn giao tiếp SATA2 kết hợp được với các chuẩn cắm nối tiếp tốc độ cao khác. Tuổi thọ của sản phẩm lên đến 1 000 000 giờ.

Quốc Tường (theo Toshiba.com)



Bình luận

  • TTCN (0)