Dolby Digital Plus hiện đang được sử dụng trên Windows 7

Dolby Laboratories vừa tiết lộ rằng công nghệ âm thanh của hãng sẽ không được tích hợp trong phiên bản build hiện hành của Microsoft Windows 8.

Công ty này cho biết nếu điều này không thay đổi thì công nghệ của hãng sẽ được cấp trực tiếp cho các đối tác sản xuất PC, OEM và nhà cung cấp phần mềm.

Điều này sẽ không chỉ đảm bảo rằng công nghệ mới của hãng vẫn còn được sử dụng trong các máy tính mới, tablet và bất cứ thiết bị nào khác chạy Microsoft Windows 8, tuy nhiên nguồn thu của Dolby có thể sẽ giảm đáng kể.

Theo công ty thì hãng đã làm việc với các nhà cung cấp hệ điều hành, các ISV và OEM trong việc hỗ trợ DVD trên máy tính. Trong những năm gần đây thì nguồn thu của hãng trên PC ngày càng tăng dưới sự hỗ trợ của Windows 7 vốn có đến 4 phiên bản đều hỗ trợ công nghệ của hãng. Tuy nhiên, công nghệ của hãng lại không được áp dụng trong phiên bản phát triển của Windows 8. Nếu công nghệ của Dolby Laboratories không được áp dụng trong phiên bản thương mại của Windows 8 thì công ty hy vọng sẽ hỗ trợ việc cấp giấy phép cho các công cụ phát lại nội dung DVD của các đối tác OEM, ISV và hãng cũng sẽ tìm ra hướng phát triển công nghệ để áp dụng trong các nội dung trực tuyến.

Trong Windows 7, Microsoft tích hợp sẵn khả năng hỗ trợ cho công nghệ Dolby Digital Plus. Với công nghệ này, người dùng có thể thưởng thức các nội dung với 7.1 kênh âm thanh HD bao quanh khi phát lại nội dung DVD.

Hiện không rõ ràng điều này có nghĩa là Microsoft đang có kế hoạch sử dụng một giấy phép hoạt động của một công ty khác cho việc tăng cường phát nội dung trên DVD hay không, hoặc nếu có thì gã khổng lồ phần mềm này sẽ đi theo một con đường khá. Dù thế nào đi chăng nữa thì Microsoft cũng đang đưa Dolby vào một vị trí vô cùng khó khăn.

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn chưa thế biết được điều gì bởi đây chỉ là một bản xây dựng sớm, thậm chí không phải là một phiên bản beta, điều quan trọng cần nhớ lúc này là Microsoft đang phát triển công cụ Windows của họ. Công ty luôn phát hành phiên bản xem trước như là một điểm bắt đầu cho cuộc chinh phục hệ điều hành mới. Kết quả là công nghệ của Dolby đã bị loại bỏ nhưng vẫn có thể trở lại khi phiên bản chính thức được Microsoft phát hành.

Theo Techspot




Bình luận

  • TTCN (0)