Chris Weber, chủ tịch của Nokia

Nokia dự định ngừng bán điện thoại ít tính năng và smartphone chạy Symbian tại Mỹ và Canada để cố gắng hoàn tất quá trình trang bị hệ điều hành Windows Phone cho những chiếc smartphone của hãng.

Trong một cuộc phỏng vấn với AllThingsD, người đứng đầu Nokia cho biết họ sẽ bắt đầu làm việc với các nhà mạng để hỗ trợ cho những chiếc smartphone mới. Một phần, Nokia cũng sẽ tập trung cho phân khúc thị trường điện thoại ít tính năng, phần còn lại với lực lượng mạnh nhất sẽ dồn vào những chiếc smartphone Windows Phone, dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay để cứu vớt lại thị phần đang lao dốc của hãng trên thị trường điện thoại di động.

Chris Weber, chủ tịch của Nokia cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Khi chúng tôi khởi động Windows Phone, về cơ bản chúng tôi sẽ ngừng Symbian, S40… Và thực tế là nếu chúng tôi không thành công với Windows Phone thì cũng khó để dành được thị trường ở những nơi khác”.

Được biết, Bắc Mỹ là một ưu tiên của Nokia, một phần vì đây là một thị trường quan trọng cho Microsoft và cũng bởi vì Nokia xem đây như là một chìa khóa để giành chiến thắng trong cuộc chiến smartphone trên toàn cầu. Weber nói :”Chúng tôi sẽ phát triển cho khu vực Bắc Mỹ và sau đó cho toàn thế giới. Bằng chứng là chiếc điện thoại Windows Phone đầu tiên đang được thực hiện bởi nhóm của chúng tôi tại San Diego”.

Nokia sẽ có kế hoạch lớn trong việc đẩy mạnh tiếp thị và tập trung vào tái lập sự hiện diện của hãng tại Mỹ. Và nếu thành công sẽ tiếp tục đầu tư vào bất kì thị trường nào trên thế giới.

T-Mobile đã bắt đầu bán chiếc chiếc smartphone Nokia Astound chạy hệ điều hành Symbian vào đầu năm nay nhưng sản phẩm chỉ ra mắt sau khi Nokia công bố sẽ chuyển sang Windows Phone khiến cho doanh số bán chiếc điện thoại này đáng thất vọng. Động thái này là một trong những thay đổi của Nokia dưới sự dẫn dắt của Weber, một người đến từ Microsoft.

Công ty hiện đang chuyển lực lượng nhân viên của mình tới Sunnyvale để cũng cố, tăng cường hoạt động của công ty tại đây, thay đổi cách làm việc tại các nơi khác ở White Plains, N.Y và Dallas. Những thay đổi này sẽ được thực hiện vào đầu năm tới.

Hi vọng những thay đổi của người cầm quân Weber sẽ mang lại được những bước ngoặt lớn cho Nokia. Liệu Nokia có giành được thắng lợi, chiến lược mà Weber đang thực hiện có giữ vững được vị trí hiện tại của ông, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem kết cục của cuộc chiến này sẽ dẫn tới đâu.

Theo Allthingsd



Bình luận

  • TTCN (0)