Trước đây, tablet dày, có tay cầm, khá nhiều phím bấm cứng ở cạnh rìa và sử dụng bút. Sau khi iPad xuất hiện, xu hướng thiết kế cũng thay đổi khiến Steve Jobs của Apple phải nhận xét rằng 2010 là "năm của sự sao chép".

Trước khi Apple trình làng sản phẩm năm 2010, tablet PC là những thiết bị thô và nặng nề. Còn trong tương lai, máy tính bảng sẽ trở nên siêu mỏng, sử dụng năng lượng mặt trời...

Thành viên Reinaldo Versuri đăng trên Twitter bức ảnh ngắn gọn nhưng thể hiện được những thay đổi trong quá trình phát triển tablet. Trong khi đó, tạp chí PC World (Mỹ) liệt kê một số ý tưởng thiết kế thời kỳ hậu iPad.

Ảnh
Còn trong tương lai, tablet sẽ gập được như báo giấy theo ý tưởng của Innovation+Bermer Lab.
Ảnh
Theo giáo sư Lin Zhong tại Đại học Rice University (Mỹ), tablet và điện thoại có thể tương tác với cảm biến không dây gắn trên cơ thể con người hoặc trên quần áo.
Ảnh
Amazon.com đăng ký bản quyền cho mẫu thiết kế tablet có túi khí để ngăn rủi ro khi máy rơi xuống đường.
Ảnh
Mỗi ô tách rời của Mobikom, do chuyên gia Kamil Izrailov thiết kế, có pin và vi xử lý riêng. Càng kết nối nhiều ô thì cấu hình máy càng mạnh và người dùng có thể biến nó thành smartphone hay tablet tùy ý.
Ảnh
Chuyên gia thiết kế Antoine Brieux đưa ra ý tưởng thông minh: điện thoại HTC Stick Phone nằm gọn bên trong máy tính bảng HTC Tube Table để người dùng không có cảm giác phải cầm đi 2 thiết bị cùng lúc.
Ảnh
Feno Concept như một thiết bị xếp hình, có thể là một laptop hoặc trải rộng ra thành tablet.
Ảnh
Với công nghệ giao thoa thực ảo (Augmented Reality), tablet có thể tương tác với các cửa hàng, trạm xe bus, khách sạn... để cung cấp cho người sử dụng các thông tin về giá phòng, chương trình khuyến mại...
Ảnh
Công ty Pixel Qi đã phát triển màn hình cho phép người dùng nhìn rõ nội dung dù đang trong nhà hay ngoài trời. Họ cũng thiết kế tấm pin mặt trời và có thể được dùng trong tablet và sách điện tử. Trong tương lai, công nghệ này sẽ được đưa vào dòng máy tính bảng giá rẻ.
Ảnh
Thông thường, người dùng thường mua vỏ bao cho tablet. Máy tính bảng HiLo Concept với màn hình OLED 10 inch được trang bị bộ case mềm, chống va đập và kiêm chức năng bàn phím Qwerty không dây.
Ảnh
Lenovo IdeaPad U1 có thể mở đường cho dòng thiết bị lai giữa tablet và laptop trong tương lai với khả năng chạy nhiều hệ điều hành cùng lúc.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22864

Không biết có sống tới lúc cầm cái tablet mà gập được như thế kia không. ^^