Ngày 6/9, Tập đoàn Yahoo đã bất ngờ “trảm” nữ giám đốc điều hành (CEO) Carol Bartz sau gần 3 năm tại vị.

Lí do “biểu tượng Internet” có quyết định như vậy là vì Yahoo đã bị sa sút, không đạt được kì vọng của Hội đồng quản trị và Bartz chính là nhân vật phải chịu trách nhiệm cao nhất.

Hiện Yahoo đã tạm thời chỉ định giám đốc tài chính (CFO) Timothy Morse đảm nhiệm chiếc ghế CEO bỏ trống, trong thời gian hãng này tìm kiếm gương mặt thay thế xứng đáng.

Cựu CEO 63 tuổi Bartz đã có một nhiệm kì đầy sóng gió tại Yahoo kể từ khi bà được bổ nhiệm làm CEO của tập đoàn này từ hồi tháng 1/2009. Khi đó, Bartz được tin tưởng sẽ mang tới một luồng gió mới cho Yahoo trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Bartz đã mang lại cho Yahoo không ít tiền của, nhưng không phải do quá trình kinh doanh phát đạt mà vì bà thực hiện những chính sách “thắt lưng buộc bụng” rất mạnh tay, như sa thải nhân viên, đóng cửa loạt dịch vụ cùng nhiều hoạt động cắt giảm chi phí khác.

Tuy nhiên, trong bối cảnh những đối thủ trực tiếp như Google hay Facebook đang ngày càng ăn nên làm ra và tiếp tục đẩy Yahoo tụt lại xa hơn, Hội đồng quản trị của tập đoàn này không thể ngồi yên trước chiến lược của Bartz.

Quyết định trên lập tức mang tới tín hiệu tích cực cho Yahoo, thể hiện qua mức tăng giá cổ phiếu của hãng này ngay sau khi hãng đưa ra thông báo.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (1)
Khiêm Vũ  102

Hi vọng là Yahoo sẽ tìm đc một CEO mới để vực dậy nó.

(hic, không đc đăng bài này rồi)