Mặc dù vẫn còn một năm hợp đồng với Youtube, nhưng theo những nguồn tin sơ bộ cho biết, đã có ít nhất hai cuộc họp chung giữa Facebook và Vevo được diễn ra, trong đó cuộc họp gần nhất chỉ cách đây 2 tuần.

Cũng theo nguồn tin cho hay, những thỏa thuận giữa Facebook và Vevo cũng tương tự như giữa Vevo và Youtube. Hai công ty sẽ hợp tác quảng cáo và chia sẻ lợi nhuận.

Nếu thương vụ thành công, Facebook sẽ có một bước tiến mạnh mẽ trong việc đưa âm nhạc thâm nhập mạng xã hội này. Tháng 9/2011, dịch vụ Facebook Music đã ra mắt cho phép người sử dụng có thể chia sẻ “gu” âm nhạc của bản thân.

Đối với Facebook, nếu đạt được thỏa thuận với Vevo, mục tiêu của hãng sẽ là hướng người dùng dành nhiều thời gian hơn mạng xã hội của mình, nhất là khi hãng cung cấp miễn phí dịch vụ nghe nhạc qua video.

Về phía Vevo, dù hợp tác với ai công ty này cũng có xu hướng nắm nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dịch vụ mình cung cấp. Ra mắt trong năm 2009, Vevo là nhà cung cấp dịch vụ video âm nhạc hàng đầu cho ba trong bốn hãng thu âm hàng đầu, bao gồm Universal Music Group, Sony Music Entertainment và EMI Music. Cũng nhờ hợp tác với Youtube mà Vevo được biết đến nhiều hơn.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)