Cổ phiếu HTC đột ngột tăng vào thứ Tư tuần qua, ngay sau ngày ra mắt dòng điện thoại HTC One mới, khởi đầu cuộc chiến smartphone với Samsung và Apple với chip đồ họa ưu việt, âm thanh tiên tiến và chức năng chụp ảnh xuất sắc.

Mẫu điện thoại mới của nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới này đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phân tích và tạp chí công nghệ cao. Dòng One Series hứa hẹn sẽ trở thành con át chủ bài để tăng doanh số bán hàng của HTC trong năm nay.

Ông Michael On, Giám đốc điều hành tại Beyond Asset Management cho biết: “Doanh thu HTC quý này sẽ rất tốt nhờ vào mẫu điện thoại mới". Ông dự kiến cổ phần của HTC sẽ còn tăng cao mà không cần phải tăng giá sản phẩm, mặc dù giá của mẫu HTC One mới đã được định giá từ trước khi ra mắt.

Cổ phiếu HTC đạt ngưỡng 672 đô la Đài Loan, mức cao nhất từ giữa tháng 11, tăng gần 35% so với đầu năm nay, nhưng vẫn chưa vượt qua mức 1.238,10 đô la Đài Loan như tháng 4 năm ngoái.

Chuyên gia phân tích của Goldman Sachs, Robert Yeh viết trong một báo cáo nghiên cứu:

"Chúng tôi tin rằng chiến lược tiếp thị mới tập trung vào một phân khúc nhất định và các tính năng khủng là camera và âm thanh, sẽ giành lại được vị trí của HTC trong lòng người dùng, đồng thời chiếm lĩnh thị phần của các đối thủ khác”.

Blog công nghệ Digitaltrends cũng cho biết, HTC đã thành công trong việc chứng minh cho thị trường thấy HTC hoàn toàn có thể cải tạo toàn bộ, cung cấp các tính năng hữu ích và chất lượng với thiết kế tinh tế chỉ trong 1 sản phẩm mới.

Tuy nhiên, ông Dale Gai, chuyên gia phân tích của Barclays Capital, lại không quá lạc quan về cuộc lội ngược dòng của HTC. Ông cho rằng smartphone sử dụng chip lõi tứ sẽ trở nên phổ biến và giá cả sẽ cạnh tranh hơn vào cuối năm 2012.

Ông còn cho biết: "Kể từ khi những sản phẩm mới ra mắt và đáp ứng mọi mong đợi, chúng tôi vẫn giữ vững quan điểm rằng doanh số bán hàng sẽ tăng lên 50% trong Q2/2012. Tuy nhiên, Samsung S3 và iPhone 5 vẫn là mối đe dọa lớn khi tăng khối lượng bán hàng”.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)