Sự tăng trưởng của nội dung kéo theo sự tăng trưởng số người dùng, và ngược lại. Đó là vòng xoay chân lí đã đưa trang web Youtube của Google lên vị trí số một trong lĩnh vực video trực tuyến.

Chính nhờ hiệu ứng xoay vòng trên mà YouTube góp phần làm chuyển đổi vị thế của lĩnh vực video trực tuyến, trong đó chính trang này đang trên đà tăng trưởng với tốc độ chóng mặt.Trong tháng 9 năm ngoái, những trang web của Google đóng góp 28,3 % tổng số video được xem trực tuyến, theo số liệu của comScore. Sang tháng 11, con số này được tăng thêm 3 % lên 31,3 %. Theo comScore, đối thủ trực tiếp nhất của Google là Fox Interactive Media chỉ có thị phần 4,4 %.

Một điểm thú vị là tổng thị phần của top 10 trang video trực tuyến không chiếm đến một nửa tổng số video được xem online. Điều này có nghĩa là mọi người đang xem video ở mọi nơi trên thế giới web.

Trong tháng 11 năm ngoái, 138 triệu người, hay khoảng ba phần tư tổng số người dùng internet ở Mĩ đã xem video trực tuyến trong khoảng thời gian trung bình 3 giờ 15 phút, nhiều hơn 45 phút so với tháng 1. Mặc dù vẫn ít hơn rất nhiều so với thời gian trung bình người Mĩ xem TV mỗi ngày. Tuy nhiên, số thời gian trung bình mỗi người mỗi tháng bỏ ra cho video online đang có xu hướng tăng lên do "số người xem video trực tuyến chỉ để giết thời gian đang giảm đi," theo Josh Bernoff, một nhà phân tích của Forrester Research.

Bernoff nói, "Nếu bạn là CBS-- một trong những kênh truyền hình lớn nhất nước Mĩ, thì một vài giờ mà mỗi người bỏ ra cho YouTube là cả một vấn đề." Thực trạng hiện nay cho thấy, số người xem TV có xu hướng chuyển sang YouTube, nơi mà 74 triệu người xem trung bình 39 video trong tháng 11, theo số liệu của comScore.

Quang Trung (theo The News York Times)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Hiện nay, trong danh sách các trang web được xem nhiều nhất, youtube.com đã nhảy lên vị trí thứ 2 (mà trước đó thuộc về google.com), đứng ngay sau yahoo.com, người giữ vững vị trí số 1 trong suốt cả một thập kỉ.
Hoàn toàn có thể xảy ra một cuộc soán ngôi tiếp theo.