Theo số liệu từ nghiên cứu của ABI, 87 triệu thiết bị kết nối 4G sẽ được tiêu thụ trong năm 2012, tăng 297% so với năm 2011.

Nền tảng Wimax rút lui khỏi cuộc chơi cũng đồng nghĩa với việc năm 2012 sẽ là năm của các thiết bị hỗ trợ kết nối LTE.

70% các thiết bị 4G được bán ra sẽ là các thiết bị cầm tay (gồm máy tính bảng và smartphone). Theo Phillip Solis, người chịu trách nhiệm cao nhất cho nghiên cứu của ABI, ông dự đoán bên cạnh 61 triệu thiết bị cầm tay có kết nối 4G, có khoảng 26 triệu chiếc là các thiết bị USB dongle 4G, portable hotspot 4G... Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho biết người tiêu dùng ở châu Âu chưa mấy mặn mà với 4G, mặc dù họ có cảm nhận được kết nối LTE nhanh hơn rất nhiều so với 3G. Lí do chủ yếu của việc từ chối truy cập mạng 4G đó là những người tiêu dùng cảm thấy việc tốc độ truyền dữ liệu có tăng lên một chút không thấm gì với khoản thuế mà họ phải trả khi dùng 4G.

Tuy nhiên, cũng giống như công nghệ HD đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường MTB và smartphone, người châu Âu cũng sẽ dần dần chấp nhận sử dụng 4G bởi mức thuế áp đặt cho việc sử dụng 4G sẽ giảm cho đến 20% trong vòng khoảng 2 năm nữa, do áp lực cạnh tranh của thị trường.

Có lẽ đây là một tương lai rất tươi sáng đối với các thiết bị 4G và đây sẽ là phân khúc thị trường chính của các nhà sản xuất trong những năm tới.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)