Ảnh: Wirelesswatch.

Công cụ tìm kiếm của Google sẽ có mặt trên những mẫu ĐTDĐ sắp ra mắt của NTT DoCoMo, đồng nghĩa với cơ hội "tiếp cận" 48 triệu thuê bao di động của mạng này.

DoCoMo, mạng di động lớn nhất Nhật Bản hiện nay, cho biết sẽ hợp tác với Google về tìm kiếm Internet, email và một số dịch vụ khác.

Nếu như Google có cơ hội mở rộng "tầm với" sang các thị trường châu Á, thì ngược lại, DoCoMo cũng tăng khả năng giữ chân khách hàng và thu hút doanh thu quảng cáo.

Mục tiêu mà DoCoMo và Google hướng đến là buộc các nhà quảng cáo phải móc hầu bao tới 10 tỷ yên, tuy nhiên cách thức chia chác lợi nhuận như thế nào thì không được hai bên tiết lộ.

Cũng nằm trong kế hoạch hợp tác của hai hãng là việc tung ra một mẫu ĐTDĐ Linux tại thị trường Nhật Bản "càng sớm càng tốt".

"Dịch vụ Internet di động tại Nhật tốt bậc nhất thế giới", Phó Chủ tịch cấp cao Takeshi Natsuno của DoCoMo tuyên bố trong cuộc họp báo. "Không có gì ngạc nhiên khi các đại gia Mỹ chú ý tới Nhật Bản cả".

Trước DoCoMo, Google đã bắt tay với mạng di động lớn thứ hai xứ sở Hoa anh đào là KDDI Corp. Cùng với nhau, DoCoMo và KDDI đang kiểm soát tới 80% thị trường di động Nhật Bản.

Nếu như hợp tác với các công cụ tìm kiếm để cung cấp dịch vụ nội dung, thay vì tự mình phát triển, các mạng di động sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và nhờ đó áp dụng mức cước rẻ hơn. Đây là yếu tố sống còn trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Theo thỏa thuận vừa ký kết, các mẫu điện thoại của DoCoMo sẽ cung cấp kết quả tìm kiếm bằng công cụ Google, dịch vụ email của Gmail, các video clip của YouTube và album ảnh trực tuyến của Picasa.

(Theo Trọng Cầm-VNN/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)