Thủ tướng Phần Lan, Jyrki Katainen cho biết chính phủ nước này sẽ không xem xét việc mua lại cổ phiếu của Nokia.

Nokia đã từng chiếm hơn 4% GDP của Phần Lan và là một niềm tự hào của quốc gia này. Tuy nhiên, với những khó khăn mà Nokia hiện đang gặp phải, các cuộc tranh luận xuất phát từ quốc gia Bắc Âu này cho rằng chính phủ Phần Lan nên cứu vãn và mua lại cổ phiếu của Nokia nhằm giúp hãng này vượt qua khó khăn.

Tuy nhiên, hi vọng đó nhanh chóng bị dập tắt khi Thủ tướng Jyrki Katainen cho biết chính phủ sẽ không xem xét việc mua lại cổ phiếu của Nokia.

“Đây không phải là việc kinh doanh của chúng tôi, chúng tôi đang cố gắng để phát triển Phần Lan trở thành nơi mà các công ty có thể hoạt động tốt, nhưng việc mua lại cổ phiếu không phải là cách mà chính phủ sẽ làm”, Katainen phát biểu trong một chuyến thăm Salo, Phần Lan. Thành phố này là nơi có một nhà máy lớn của Nokia đang có kế hoạch đóng cửa.

Các cuộc thảo luận về vấn đề giữa chính phủ Phần Lan và Nokia cũng có cơ sở bởi một thực tế rằng chính phủ Phần Lan đã nắm giữ cổ phần trong một số công ty được coi là quan trọng đối với lợi ích quốc gia như hãng hàng không Finnair và công ty năng lượng Fortum.

Theo Phonearena/Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)