Hãng máy tính nổi tiếng IBM thông báo rằng công ty sẽ cắt giảm hàng trăm nhân viên tại Anh và Ireland bất chấp việc lợi nhuận tăng tại khu vực này.

Báo cáo của IBM trong Q2/2012 cho thấy lợi nhuận của công ty tại Anh và Ireland liên tục tăng. Tuy nhiên, theo thông tin từ The Register, IBM sẽ có kế hoạch giảm số lượng nhân viên tại đây, đặc biệt là các nhân viên gia công phần mềm.

Theo đó, việc cắt giảm nhân sự mà phần lớn là các nhân viên gia công phần mềm sẽ bắt đầu từ 2/8 tới.

Đây là một động thái mới của IBM trong việc xem xét các điều kiện kinh tế trên toàn cầu. Hiện tại, chi nhánh của IBM tại khu vực EMEA (Châu Âu, Trung Đông và châu Phi) doanh số bán hàng không đổi, ở châu Mỹ tăng 1% và châu Á - Thái Bình Dương tăng 4%. Công ty đang nỗ lực nhằm tăng năng suất lao động, tăng lợi nhuận và việc cắt giảm nhân sự là ưu tiên hàng đầu.

IBM hiện có khoảng hơn 430.000 nhân viên trên toàn thế giới. Vào năm 2009, hãng máy tính này cũng đã sa thải 5000 nhân viên tại Mỹ và tháng 2 năm nay, họ cũng đã sa thải 1200 nhân viên trên toàn thế giới.

Trong hội nghị tổng kết Q2/2012, Giám đốc tài chính Mark Loughridge nói rằng IBM sẽ tuyển dụng 200-300 nhân viên đên hết năm nay, tuy nhiên nơi tuyển dụng vẫn không được tiết lộ.

Theo ZDNetThe Register




Bình luận

  • TTCN (0)