Hai nhà sản xuất trò chơi nổi tiếng EA và Zynga hiện đang chuẩn bị đưa nhau ra tòa liên quan tới vấn đề bản quyền. EA cáo buộc Zynga đã ăn cắp ý tưởng từ trò chơi The Sims Social để đưa vào The Ville.

EA hiện đã đệ đơn kiện Zynga tại Tòa án quận khu vực phía bắc California. The Sims Social là một trong loạt phiên bản trò chơi "The Sims" trên Facebook của EA. "Sau khi ra mắt vào tháng 8/2011, trò chơi này đã đạt được vài triệu người dùng trên Facebook", theo EA.

Không chịu thua, trong ngày 3/8, Zynga đã bác bỏ những cáo buộc trên và còn cho rằng The Sims Social của EA mới tương tự như trò chơi CityVille của Zynga. "Ville là trò chơi mới nhất đã được cấp phép bản quyền thương mại của chúng tôi, nó đã được phát triển từ lâu bắt đầu từ YoVille và tiếp tục cùng với CityVille, CastleVille tạo nên thương hiệu của Zinga", Luật sư của Zynga Reggie Davis cho biết trong một tuyên bố. "EA đã thể hiện sự thiếu hiểu biết về nguyên tắc bản quyền cơ bản. Mặc dù có sự tương đồng kì lạ từ cả 2 trò chơi, tuy nhiên, chúng tôi sẽ bảo vệ thành quả của mình đến mức tối đa có thể".

The Ville của Zynga được giới thiệu vào tháng 6/ 2012, gần một năm sau khi The Sims Social được công bố bởi Label Maxis của EA.

Lucy Bradshaw, tổng giám đốc Label Maxis của EA cho biết rằng cả hai phiên bản đều tương đồng về thiết kế, hình ảnh động, sắp xếp hình ảnh, chuyển động nhân vật và cả hành động. "Việc sao chép hoàn toàn diện phần lớn người dùng đều không thể phân biệt. Đây là sự bắt chước trắng trợn", Lucy cho biết.

Đây là vụ việc tiếp theo liên quan tới Zynga sau khi hãng bị một công ty luật cáo buộc mình đã bị Zynga cài nội gián. Trong quý 2 vừa qua, Zynga cũng đã có một bản báo cáo tài chính đáng thất vọng.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)