Intel không thực sự hài lòng với thế hệ mSATA SSD đang sử dụng trong các ultrabook, chính vì vậy công ty đã đưa ra những giới hạn cụ thể với kích thước PCB của SSD trên ultrabook nhằm đạt hiệu năng làm việc tốt hơn.

Theo Intel, việc đưa ra những giới hạn mới cho ổ SSD sẽ giúp các nhà sản xuất có thể tích hợp nhiều kênh cũng như chip xử lí hơn, điều này giúp tăng tốc độ xử lí dữ liệu và cải thiện hiệu suất làm việc.

Vấn đề với tiêu chuẩn mSATA cổ điển chính là đặt ra những giới hạn có trong kích thước PCB, cách này làm hạn chế số lượng các kênh được tích hợp trên PCB và số lượng chip flash NAND. Rõ ràng Intel sẽ không thể thay đổi đầy đủ các tiêu chuẩn với kích thước mSATA, nhưng kế hoạch chủ yếu của hãng chính là tăng kích thước của PCB bằng cách Micron, SanDisk và Samsung để tư vấn về công nghệ mới.

Intel muốn các ổ đĩa với dung lượng nhỏ hơn 512 GB sẽ được áp dụng các tiêu chuẩn mới và các nhà sản xuất SSD có thể gắn kết các chip ở mặt dưới của PCB nhằm tăng gấp đôi năng lực lưu trữ có thể.

Chính vì vậy, các thành viên SSD mới trong ultrabook vào năm 2013 sẽ có cùng chiều rộng và độ dày với tuổi thọ hoạt động tốt hơn. Một số độ dài tiêu chuẩn đang được xem xét là 20 mm, 42 mm, 60 mm, 80 mm và 120 mm. Với chuẩn 120 mm, người dùng sẽ nhận được năng lực lưu trữ và hiệu năng cao hơn, nhưng với các phiên bản nhỏ hơn sẽ dễ được tiêu chuẩn hóa hơn.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)