Một tòa án tại Munich, Đức đã đưa ra phán quyết cho rằng Motorola Mobility đã vi phạm sáng chế thuộc sở hữu của Microsoft liên quan đến phần mềm bàn phím.

Theo kết luận được đưa ra, bằng sáng chế có tên mã EP1040406 liên quan tới "bảng điều khiển hệ thống đầu vào và phương pháp nhập" của Microsoft đã bị Motorola vi phạm. Hiện tại, công ty phần mềm có trụ sở tại Redmond có thể yêu cầu lệnh cấm các thiết bị vi phạm sáng chế của Motorola.

Như vậy, Google cũng như các nhà sản xuất phần cứng smartphone khác sẽ phải sửa đổi hệ điều hành Android để loại bỏ các công nghệ vi phạm từ điện thoại, hoặc phải trả tiền bản quyền cho Microsoft để sử dụng công nghệ này ở Đức. Nếu không, tất cả các sản phẩm vi phạm sẽ phải thu hồi.

Phó tổng cố vấn Microsoft David Howard trong một email cho biết: "Motorola đã vi phạm sáng chế của chúng tôi. Chúng tôi sẽ thực thi các phán quyết của tòa tại Đức về các sản phẩm của Motorola. Chúng tôi hi vọng Motorola cũng như các nhà sản xuất thiết bị chạy Android tại Đức hợp tác".

Đây là lần thứ tư Microsoft thắng kiện Motorola tại Đức. Trước đó, công ty con của Google cũng đã bị kết luận vi phạm các sáng chế về sản phẩm, tin nhắn và chỉ mục tập tin.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)