Apple cho biết đã bán được 5 triệu iPhone 5 vào cuối tuần qua, vượt mặt con số 1 triệu iPhone 4S được bán ra trong tuần đầu ra mắt hồi năm ngoái. Ngoài ra cũng đã có hơn 100 triệu thiết bị được nâng cấp lên iOS 6.

Tuy nhiên, con số này không phải là quá cao như những dự đoán từ các nhà phân tích khi họ kì vọng, trong trường hợp xấu nhất xảy ra thì Apple cũng sẽ bán được 6 triệu iPhone 5 vào cuối tuần vừa qua. Còn theo đánh giá của nhà phân tích Katy Huberty thuộc hãng phân tích JP Morgan đến từ Wall Street thì Apple sẽ bán được khoảng 10 triệu iPhone 5 trong tuần đầu tiên và 50 triệu iPhone 5 trong Q4/2012.

Mặc dù vậy thì đây cũng là mức doanh số bán hàng mà chưa có một nhà sản xuất nào vượt mặt trong cùng khoảng thời gian.

Thành công của iPhone 5 đã xóa tan những lời chỉ trích về sự thiếu đột phát trong sản phẩm mới so với phiên bản trước. Các tính năng chính của sản phẩm gồm màn hình lớn hơn và kết nối không dây 4G LTE thực sự là những yếu tố vốn được xác định cần phải có trong iPhone 4S.

Đáng chú ý hơn, ứng dụng bản đồ riêng của Apple mới ra mắt trong iPhone 5 cũng gặp phải một số lỗi, hình ảnh méo mó và thiếu chi tiết tại các địa điểm khác nhau, những điều mà nhiều người nhận được ở Google Maps vốn không được tích hợp sẵn cùng iOS 6.

Mặc dù vậy, iPhone 5 sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn trong thời gian tới khi mà nhiều đối thủ cạnh tranh đã tung ra những sản phẩm hàng đầu của mình. Samsung đã có Galaxy S III với nhiều tính năng vượt trội so với iPhone 5, trong khi Microsoft cũng đã sẵn sàng ra mắt Windows Phone 8, nền tảng hệ điều hành di động nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Nokia.

Thứ 5 tới đây, Apple sẽ chính thức bán ra iPhone 5 tại nhiều thị trường khác ở châu Âu, bao gồm Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Hungary, Ireland, Italy, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Bên cạnh đó, Apple cũng thông báo đã có hơn 100 triệu thiết bị được nâng cấp lên iOS 6, phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động mà hãng này vừa tung ra.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)