Google Nexus 7 được sản xuất bởi Asus.

Trong Q3/2012, nhà sản xuất Asus cho biết đã bán được 2,3 triệu MTB Nexus 7 của Google. Và theo dự kiến của hãng, 10 triệu MTB Nexus 7 sẽ được bán ra vào năm sau.

MTB Nexus 7 được Asus và Google tung ra thị trường trong tháng 7 với giá khởi điểm là 199 USD. Điều này đặt giá của thiết bị thấp hơn so với iPad của Apple và ngang bằng với Kindle Fire của Amazon.

Theo CEO Jerry Shen của Asus cho biết, doanh số bán hàng của Nexus 7 rất tốt, đặc biệt con số này sẽ tăng trưởng khi mới đây Google đã công bố phiên bản Nexus 7 32 GB với giá 249 USD cho bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi và 299 USD cho bản hỗ trợ thêm tính năng 3G.

Ngoài việc hợp tác với Google, Asus cũng ra mắt một vài thiết bị Windows 8, bao gồm cả MTB VivoTab RT. Dự kiến doanh số MTB trong quý 4 tới đây của Asus đạt khoảng 2,6 triệu máy, nâng tổng doanh số MTB được nâng lên đạt khoảng 6,3 triệu máy.

Ảnh
Asus VivoTab RT chạy Windows RT.

Shen cho rằng, doanh số MTB sẽ tiếp tục tăng lên, và 10 triệu máy chỉ là một con số tối thiểu nhất.

Mặc dù hiện nay iPad tiếp tục thống trị thị trường MTB, tuy nhiên theo nghiên cứu của Strategy Analytics thì trong quý 3 này, doanh số MTB Android đã tăng lên, đạt kỉ lục 41%, trong khi iPad chỉ còn chiếm 57%.

Nhà phân tích Neil Mawston đến từ Strategy Analytics nhận xét, với việc phát triển Nexus 7 đã biến Asus trở thành nhà cung cấp MTB xếp thứ 2 sau Apple. Ông cũng cho rằng, doanh số MTB sẽ tăng lên trong tương lai khi doanh nghiệp và người tiêu dùng dần rời bỏ MTXT để hướng đến MTB và các thiết bị lai. Và điều này sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho các nhà sản xuất.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (1)
Mai DaiDuong  3

Nexus 732GB khi nào thì có mặt ở VN hả các bác