Theo kết quả báo cáo vừa được đưa ra, Google tiết lộ ngày càng có nhiều chính phủ thực hiện giám sát hoạt động của người sử dụng.

Cụ thể, kể từ đầu năm 2010, chính phủ Mỹ đã yêu cầu được thu thập thông tin từ người dùng nhiều nhất so với bất kì một quốc gia nào khác. Từ giữa tháng 1 cho đến tháng 6, chính phủ Mỹ đã gửi 7.969 yêu cầu về dữ liệu người dùng, trong số này, Ấn Độ xếp vị trí thứ 2 với 2.319 yêu cầu đưa ra.

Báo cáo từ Google cho biết: "Sự gia tăng hoạt động theo dõi hành vi người dùng cho đến nay là không quá ngạc nhiên, vì mỗi năm công ty cung cấp ngày càng nhiều sản phẩm và dịch vụ. Công ty cũng đang có một số lượng lớn người sử dụng dịch vụ".

Theo báo cáo, số lượng các yêu cầu gỡ bỏ nội dung của chính phủ Mỹ cũng tăng vọt sau một năm khá im tiếng. Các nội dung bị gỡ bỏ bao gồm thông tin liên quan đến hoạt động phỉ báng, sự riêng tư và bảo mật.

Giống như nhiều công ty web khác, Google chịu trách nhiệm cung cấp thông tin cá nhân người dùng cho chính phủ khi có yêu cầu theo quy định của pháp luật đưa ra. Theo Electronic Frontier Foundation, Google hiện đang là một trong những nhà lãnh đạo trong chính sách giám sát người dùng khi nói đến việc bảo vệ người dùng. Công ty đã bị mất điểm trong thời gian qua vì cung cấp một số thông tin không rõ ràng và công khai.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)