Đại sứ quán Mỹ khóa tài khoản trên ZingMe

Đại sứ quán Mỹ hi vọng có thể khởi động lại tài khoản của họ sau khi có "tiến triển thỏa đáng"...

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã đóng tài khoản trên mạng xã hội ZingMe, trang web bị nghi ngờ chia sẻ trái phép nhiều bản nhạc và bộ phim của Hollywood, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 28/11 cho biết.

Theo tờ Huffington Post, Đại sứ quán Mỹ định sử dụng tài khoản mạng xã hội của họ trên ZingMe để thúc đẩy các giá trị Mỹ, trong đó có việc tôn trọng các giá trị bản quyền trí tuệ. Tuy nhiên, sự hiện diện này đã gây ra những hoài nghi về việc liệu chính quyền Mỹ có đang "hợp pháp hóa" một trang web bị cáo buộc xâm phạm bản quyền hay không.

Phát biểu ngày 28/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết, việc đóng tài khoản này là một phần trong cuộc đối thoại với VNG - công ty mẹ của ZingMe về các quyền sở hữu trí tuệ và nạn đánh cắp dữ liệu số.

Ông cũng nói rằng, Đại sứ quán Mỹ hi vọng có thể khởi động lại tài khoản của họ sau khi có "tiến triển thỏa đáng" trong vấn đề sở hữu trí tuệ.

Trước đó, hôm 31/10, đứng trước những lo lắng về vấn nạn sao chép bất hợp pháp các giá trị số trên trang này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã buộc phảixem xét lại việc sử dụng tài khoản.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)