Hãng nghiên cứu Piper Jaffray cho biết, Apple gần như chắc chắn sẽ tổ chức một sự kiện diễn ra vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 4.

Nhà phân tích Gene Munster của công ty tin rằng tại sự kiện này, phiên bản iPad kích cỡ chuẩn của Apple sẽ có một cuộc thay máu lớn trong thiết kế. Ngoài ra, phiên bản iPad Mini cũng sẽ có bản nâng cấp riêng của mình.

Bằng việc phân tích các sự kiện ra mắt sản phẩm trước đây của Apple, Munster tin rằng Quả táo luôn tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm vào mùa xuân. Việc xâu chuỗi 11 sản phẩm lớn đã được công bố kể từ iPhone 3GS đã chỉ ra rằng, mùa xuân luôn là thời điểm ưa thích của Apple để tung ra các bản nâng cấp mới của iPad, và đó sẽ là sự kiện đầu tiên trong năm của công ty, nơi sẽ xuất hiện những sản phẩm lớn. Và sản phẩm lớn năm nay của Apple rất có thể sẽ là phiên bản iPad kích cỡ chuẩn với thiết kế hoàn toàn mới. Munster cũng cho rằng, phiên bản iPad Mini tiếp theo được trang bị màn hình Retina cũng có thể được giới thiệu tại sự kiện này.

Đi sâu vào phân tích chi tiết, Munster tìm ra thời gian trung bình giữa các sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple là 123 ngày, tức là khoảng 4 tháng. Ngoài ra, thời gian dài nhất giữa hai sự kiện ra mắt là 216 ngày, khoảng 7 tháng, là khoảng thời gian giữa sự kiện ra mắt iPad 2 vào tháng 3 và iPhone 4S vào tháng 10/2011. Bằng việc cân nhắc các khoảng thời gian này, cùng với việc các công ty lớn khác cũng tổ chức các sự kiện lớn trong khoảng thời gian tương tự, Munster tin rằng sự kiện lớn đầu tiên trong năm 2013 của Apple sẽ rơi vào khoảng giữa tháng 3 và tháng 4.

Apple TV cũng được dự đoán là sẽ có một bản nâng cấp trong 6 tháng tới. Vì iPad Mini và iPad phiên bản 4 mới được công bố vào tháng 10 năm ngoái, có thể lịch diễn ra các sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ được thay đổi. Người dùng chắc hẳn còn nhớ Apple đã làm người dùng iPad 3 cảm thấy "bức xúc" thế nào khi tung ra phiên bản iPad 4 chỉ 7 tháng sau đó.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)