Nhà sản xuất VXL Qualcomm vừa lên tiếng cho biết rằng VXL Snapdragon 800 sẽ hỗ trợ tối đa cho nền tảng Windows RT 8.1 của Microsoft chuẩn bị được tung ra thị trường.

Theo đó, hiện cả Microsoft và Qualcomm đang làm việc với nhau trong vấn đề này. Dự kiến, sẽ có một thiết bị dùng Snapdragon 800 chạy Window RT 8.1, kết quả hợp tác của 2 hãng, được trình làng vào cuối năm nay.

Về phần mình, Microsoft cho biết cũng sẽ tung ra bản cập nhật Windows RT 8.1 trên Windows Store ngay trong năm nay. Tuy nhiên, hãng lại không cho biết thời điểm ra mắt của MTB chạy Snapdragon 800 và HĐH của hãng mà chỉ "hi vọng" rằng thiết bị sẽ ra mắt sau năm 2013.

Hiện tại, ngoài việc hỗ trợ các dịch vụ và tính năng trên Windows RT, Snapdragon 800 còn cung cấp tốc độ xử lí lên tới 2,2 GHz mỗi lõi (Snapdragon 800 là VXL lõi tứ), hỗ trợ kết nối USB 3.0, tích hợp 3G và 4G LTE. Theo Qualcomm cho biết, VXL mới nhất của hãng sẽ cho phép các thiết bị sử dụng nó có thiết kế mỏng hơn, chạy mượt hơn, xử lí nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và tăng tuổi thọ pin.

"Quanlcomm sẽ tiếp tục đồng hành với hệ sinh thái của Windows, chúng tôi rất vui mừng khi VXL hàng đầu của chúng tôi, Snapdragon 800 được hỗ trợ cho Windows RT 8.1. Snapdragon 800 sẽ là bộ VXL giúp cải tiến hiệu suất đáng kể, hỗ trợ nhiều tính năng và dịch vụ mới cho HĐH này", Luis Pineda, phó chủ tịch sản phẩm của Qualcomm cho biết.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)