Liên quan tới cuộc chiến pháp lí tưởng như đã lắng xuống giữa Apple và Samsung, Quả Táo vừa có chiến thắng mới tại Nhật Bản khi tòa án nước này đã xử thua cho Samsung, theo báo cáo từ Reuters.

Theo đó, phán quyết từ tòa án Tokyo, Nhật Bản cho rằng Samsung đã vi phạm sáng chế "kéo màn hình thiết bị bằng tay" vốn có mặt trên iPhone. Samsung đã "chế" lại tính năng này bằng cách thay đổi nút trở lại trên MTB và smartphone của mình để đối phó.

Trong thực tế, tính năng này đã gây tranh cãi từ năm 2012 và Apple đã có những cáo buộc lên tòa án. Tuy nhiên, Samsung luôn tìm cách né tránh cũng như thay đổi màu sắc và bổ sung tính năng nhằm "lách luật".

Tại nhiều nhiều thị trường, sau khi phán quyết của tòa án, bên thua sẽ nhận được lệnh cấm bán hàng các thiết bị vi phạm. Tuy nhiên tại Nhật Bản, tòa án nước này vẫn chưa đưa ra quyết định tương tự. Mặc dù vậy, chắc chắn Samsung sẽ phải giải quyết vụ kiện bằng tài chính với Apple.

Trong quá khứ, Samsung cũng đã bị xử thua tại Nhật Bản liên quan đến việc sao chép giao diện, thậm chí là bao bì sản phẩm của iPhone, iPad vào năm 2011.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)