PayPal, LinkedIn, Pixar, Flipboard… nằm trong số những công ty đình đám được sáng lập bởi những cựu nhân viên xuất sắc của Apple như Steve Jobs, Reid Hoffnan…

10. Atebits

Loren Britcher từng là kĩ sư đồ họa tại Apple, sau một năm làm việc, anh thành lập nên Atebits, công ty chuyên sáng tạo những phần mềm, ứng dụng dành riêng cho iPhone và máy tính Mac. Hiện nay, ngoài việc lãnh đạo Atebits, Britcher còn phụ trách mảng ứng dụng phần mềm chính thức của mạng xã hội Twitter trên các sản phẩm của Apple.

9. PayPal và LinkedIn

Khởi nghiệp tại Apple và thành công với vị trí Giám đốc sản phẩm, tuy nhiên, sau nhiều năm gắn bó, Reid Hoffman đã lần lượt sáng lập ra hai công ty PayPal vàLinkedIn.

8. Agnilux

Agnilux là công ty chuyên hoạt động trên các máy chủ được thành lập bởi hai cựu nhân viên Apple là Amarjit Gill và John Wakerly.

7. Flipboard

Flipboard là ứng dụng đọc báo phong cách mới dành cho iPhone. Công ty này được thành lập bởi Evan Doll, một cựu kĩ sư cao cấp của Apple.

6. NeXT và Pixar

Công ty máy tính NeXT và hãng phim Pixar do Steve Jobs, khi đó là nhân viên Apple, sáng lập nên. Pixar được Disney mua lại với giá 7,4 tỉ USD và Jobs trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất (7% cổ phần) của Disney. Ngược lại, NeXT không thành công lắm. Sau này, Apple đã mua NeXT với giá 429 triệu USD và mang Jobs quay trở lại công ty.

5. Stocktwits

Được thành lập bởi Soren Macbeth, một cựu chuyên gia phân tích an ninh thông tin của Apple, Stocktwits là mạng thông tin xã hội bổ ích cho giới đầu tư.

4. Path

Là nhân viên kì cựu của Facebook, nhưng ít ai biết Dave Morin bén duyên với công nghệ ở Apple. Tại đây, anh phụ trách bộ phận giáo dục cấp cao. Hiện tại, Morin đang điều hành Path, một ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên di động.

3. The Posterous

Sau sáu năm làm việc tại vị trí kĩ sư ở Apple, Sachin Agarwal đã thành lập nên The Posterous, một nền tảng viết blog.

2. The Inkling

Ứng dụng sách giáo khoa online dành riêng cho iPad này cũng được thành lập bởi một cựu kĩ sư của Apple, Matt McInnis.

1. Phần mềm Android của Google

Andy Rubin là cựu kĩ sư tại Apple vào cuối những năm 80, tuy vậy, anh đã quyết định rời công ty và viết nên hệ điều hành Android dành cho di động. Sau này, Google đã mua lại Android và đang gặt hái được vô số thành công với nó.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Triết Học  953

Người tài không. Đúng là những con người đáng mơ ước cho bất kỳ công ty nào. Apple thật đáng ngưỡng mộ!

dragonlance  291

Mình vừa đọc qua thấy Jobs thành lập nên Pixar, xưởng làm phim CGI lớn nhất thế giới?! NO WAYYYY!!!! Nên quyết định tìm hiểu thêm 1 số thông tin thì thấy:
1. Jobs không thành lập Pixar
Lucasfilm thành lập Pixar như là một công ti con, sau đó Jobs mua rẻ lại (do Pixar lúc này còn non, chưa có tiếng tăm) và biến nó thành 1 công ti cổ phần, chủ tịch là Jobs với cổ phần lớn nhất. Sau nhiều thất bại liên tiếp, Jobs liên tục đầu tư cho Pixar và ông gần như sở hữu toàn bộ công ti. Công ti bắt đầu thành công lớn sau sự hợp tác với Disney. Tuy Jobs Không thành lập nên Pixar nhưng ông đóng vai trò quang trọng trong sự thành công của Pixar, nhưng chỉ với tư cách là nhà đầu tư, chứ không trực tiếp điều hành Pixar (CEO).
2. Apple không mua lại Pixar
Pixar là 1 công ti độc lập cho đến 2006 Disney mua hẳn Pixar và sát nhập vào Disney. "Parent: Lucasfilm (1979–1986), Independent (1986–2006), The Walt Disney Studios
(The Walt Disney Company) (2006–present)"
http://bit.ly/1b42m5F

Hải Nam  30903

Đã cập nhật một số điểm.

Lê Minh Trí  262

Lỗi chính tả

"PayPal, LinkedIn, Fixar, Flipboard… nằm trong số những công ty đình đám được sáng lập bởi những cựu nhân viên xuất sắc của Apple như Steve Jobs, Reid Hoffnan…"
Fixar => Pixar