Một phán quyết có lợi cho Microsoft vừa được đưa ra bởi tòa án Liên bang ở Seattle, Mỹ hôm 4/9 vừa qua khi cho rằng công ty con của Google, Motorola đã vi phạm hợp đồng sử dụng sáng chế về công nghệ không dây và công nghệ video.

Theo đó, thẩm phán tòa án Liên bang ở Seattle cho rằng Motorola đã vi phạm hợp đồng và phải trả cho Microsoft khoản tiền 14 triệu USD trong đó 11 triệu USD phí di dời thiết bị ở một nhà kho tại Đức sau khi bị Motorola cho rằng một số sản phẩm đã vi phạm sáng chế của hãng tại đây. 3 triệu USD còn lại là chi phí pháp lí cho vụ kiện.

"Đây là một chiến thắng mang tính bước ngoặt cho tất cả những ai muốn sản phẩm có giá cả phải chăng và là bài học cho tinh thần hợp tác", Microsoft cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, Motorola cho biết sẽ kháng cáo.

"Chúng tôi thất vọng với kết quả này. Chúng tôi sẽ kháng cáo. Và trong khi chờ đợi quyết định mới, chúng tôi vẫn sẽ tập trung xây dựng những sản phẩm tuyệt vời hơn phục vụ người dùng", phát ngôn viên William Moss của Motorola cho biết.

Trước đó, vào năm 2010, Microsoft đã đâm đơn kiện Motorola lên toà án vì cho rằng hãng điện thoại này đã đánh phí bản quyền quá cao, tới 4 tỉ USD một năm cho 2 công nghệ không dây và công nghệ video. Trên thực tế, Microsoft vẫn phải chịu khoản phí này bởi hãng phải áp dụng nó cho Windows và Xbox nhưng vẫn "ngậm đắng nuốt cay" để kiện Motorola.

Theo Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)