Với việc áp dụng công nghệ Heterogeneous Multi-Processing (HMP) mới, chip Exynos 5 Octa của Samsung trong tương lai có thể sử dụng 8 nhân xử lí cùng lúc.

Đây là thông tin rất được người dùng chờ đợi khi mà chip Exynos 5 Octa hiện tại của Samsung dù trang bị đến 8 nhân xử lí nhưng về cơ bản nó chỉ hoạt động như là một chíp 4 nhân. Cụ thể, chíp 8 nhân hiện tại của Samsung được chia làm 2 nhóm, một nhóm có hiệu suất làm việc thấp nhằm tiết kiệm điện năng, trong khi nhóm còn lại có hiệu suất làm việc mạnh mẽ để đáp ứng các công việc cao hơn nhưng sử dụng điện năng nhiều hơn.

Với công nghệ HPM, Samsung sẽ cho phép 8 nhân xử lí trong Exynos 5 Octa được sử dụng cùng một lúc, điều này có nghĩa là nó sẽ trở thành một chip 8 nhân thực sự theo đúng nghĩa của nó.

Theo mô tả của Phó chủ tịch nhóm hệ thống LSI của Samsung là Taehoon Kim thì chip Exynos 5 Octa 8 lõi thực này sẽ làm tất cả các công việc quan trọng, tuy nhiên, lõi hiệu năng thấp có thể xử lí nhiều khối lượng công việc trong một thời gian dài nhờ sử dụng điện năng thấp, tạo ra một sự cân bằng trong hệ thống.

Sự thay đổi này sẽ cho phép Samsung cí thể tận dụng tốt hơn kiến trúc big.LITTLE mà ARM đưa ra, và HMP có thể được xem là phương thức làm việc mạnh mẽ nhất cho kiến trúc này.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)