Theo xu thế phát triển các dòng đồng hồ thông minh trên thế giới, mới đây Indiegogo đã lần đầu tiên giới thiệu một chiếc smartwatch thế hệ mới có tên A.I Watch, thiết bị có thể thể chạy độc lập cùng với HĐH Android bên trong tương tự như Galaxy Gear hoặc Omate TrueSmart.

Về cơ bản, các thông số chi tiết thoạt có vẻ khá giống với chiếc đồng hồ Omate TrueSmart đã được gây quỹ phát triển gần đây. Tuy nhiên, khác hẳn với khoản tiền hơn 1 triệu USD đã gây quỹ thành công của Omate TrueSmart, trong giai đoạn khởi đầu này, chiếc A.I Watch mới chỉ kêu gọi số tiền tài trợ khoảng 100 nghìn USD trong vòng 42 ngày để chi trả các chi phí sản xuất. Còn trong thời gian tới, số tiền tối đa cần để có thể tạo ra toàn bộ các chức năng mong muốn dự kiến có thể sẽ lên đến 1 triệu USD.

Về cấu hình của chiếc đồng hồ, theo mong đợi, nó sẽ có độ dày khoảng 12,5 mm kèm một màn hình cảm ứng 1,54 inch với độ phân giải 240 x 240 pixel, bộ VXL lõi kép 1,2 GHz, RAM 512 M và ROM 4 GB. Ngoài ra, dự kiến máy cũng sẽ có thêm một nguồn pin dung lượng 500 mAh (thời gian chờ lên tới 100 giờ), hỗ trợ các kết nối cơ bản như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, GSM 3G, hàng loạt cảm biến bao gồm gia tốc, la bàn và con quay hồi chuyển.

Thiết bị còn được tích hợp sẵn một camera 5 Mpx phục vụ chụp hình khá tốt cùng loa và microphone giúp bạn có thể dùng máy như một thiết bị nghe gọi, nhắn tin thông thường, thậm chí còn có thể nghe nhạc thông qua tính năng Bluetooth, thoải mái chat trên các mạng xã hội và khả năng chống nước tuyệt vời...

Indiegogo còn cho biết, A.I Watch sẽ chạy HĐH Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich kết hợp với sự tùy biến từ giao diện của nhà phát triển. Đồng thời, trong tương lai, nếu có được khoản tiền 1 triệu USD như đã nói trên thì A.I Watch còn có thể chạy được phiên bản Android 4.3 Jelly Bean, RAM 1 GB, pin 600 mAh và công nghệ NFC.

Giá bán lẻ cho thiết bị đang được trang ấn định vào khoảng 279 USD tức 5,9 triệu đồng khi được xuất xưởng hàng loạt vào tháng 12 tới.

Theo Androicommunity



Bình luận

  • TTCN (0)