Một người phụ nữ Los Angeles đã bị phạt sau khi cô bị bắt quả tang đeo kính Google Glass khi đang lái xe. Cô Cecilia Abadie đã bị một sĩ quan cảnh sát khu vực San Diego của California chặn lại và bị lập biên bản vì tội "lái xe với một màn hình điều khiển (Google Glass)."

Bộ Luật Xe 27602 California nêu rõ một người không thể lái xe với một màn hình video trước mắt. Tuy nhiên, trường hợp ngoại lệ bao gồm việc sử dụng một thiết bị GPS hoặc theo dõi.

Google Glass được trang bị màn hình độ phân giải cao và một máy ảnh 5 Mpx có khả năng quay video 720p, hỗ trợ bởi Android 4.04 và RAM 1 GB. Màn hình ở khung bên phải cũng cung cấp hướng dẫn đường phố, gửi tin nhắn bằng giọng nói và hệ thống nhận dạng giọng nói để trả lời câu hỏi.

Việc xử phạt người sử dụng Google Glass khi lái xe sẽ là trở ngại cho Google. Khi mà hãng này đang có kế hoạch đưa các thiết bị của mình sử dụng trong các hoạt động hàng ngày. Phiên bản mới của Google Glass đi kèm với một tai nghe có thể tháo rời làm tăng chức năng và thoải mái để sử dụng mở rộng. Google cũng đã tiết lộ rằng thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm hàng tháng bằng cách cập nhật thông tin phản hồi liên tục.

Công ty cũng có kế hoạch cho phép tùy biến theo toa kính, để Google Glass có thể phù hợp hơn với những người có thị lực không tốt.

Việc Abadie bị phạt sẽ làm cho những người khác lo ngại sử dụng Google Glass khi lái xe. Tuy nhiên, người phụ nữ này tuyên bố mình không đeo kính thông minh tại thời điểm bị cảnh sát kiểm tra. Mặc dù vậy, cô cũng bị phạt vì vượt quá tốc độ giới hạn 10m/phút.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)