Chiếc máy tính bảng tốt nhất của Apple đã trở thành món hàng được người dùng Mỹ ưa chuộng nhất trong ngày "Thứ sáu đen" vừa qua.

Các số liệu cho thấy cổ phiếu của Apple đã tăng nhẹ sau đợt bán hàng ngày Black Friday vừa qua, đạt mốc gần 557 USD (tăng 1,91%). InfoScout cũng ghi nhận hơn 90.000 lượt mua hàng tại hai dịch vụ bán lẻ lớn tại Mỹ là Target và Walmart.

Theo phân tích của InfoScout trên 3000 hóa đơn mua sắm của Target trong ngày Black Friday, dẫn đầu là 3 chiếc máy tính bảng của Apple bao gồm iPad Air 16 GB, iPad Mini 16 GB và iPad Air 32 GB, chiếm 18,1% doanh thu. Tỉ lệ doanh số tương ứng của mỗi thiết bị lần lượt là 8,2%, 7,5% và 2,4%. Nếu tính luôn cả những dòng sản phẩm khác, thì doanh thu của Apple chiếm đến 22% trong ngày Black Friday.

Cùng một phân tích trên 5000 hóa đơn ngày Black Friday của Walmart, kết quả của InfoScout cho thấy iPad Mini 16 GB với giá bán gần 300 USD là sản phẩm bán chạy nhất. Thiết bị có sức bán bán tốt tiếp theo là máy tính bảng chạy Android RCA với mức giá gần 50 USD.

Walmart cũng vừa thông báo về việc hãng bán lẻ này đã đưa được 1,4 triệu máy tính bảng đến tay người dùng. InfoScout cũng xác nhận rằng khoảng 40% số iPad bán ra trong ngày Black Friday được mua bởi người dùng điện thoại thông minh Android. Đây là một thông tin thú vị cho thấy sức hút mạnh mẽ của iPad và hệ điều hành iOS đối với người dùng Android.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)