Intel đã trì hoãn việc khởi động nhà máy sản xuất chip mới hoàn thành tại Chandler, Arizona có tên Fab 42 mà theo Intel nguyên nhân là do nó chưa được lắp ráp các thiết bị làm chip cần thiết để sản xuất bộ vi xử lí.

Fab 42 được Intel đầu tư số tiền lên đến 5 tỉ USD để xây dựng với mục tiêu khởi động dây chuyền sản xuất vi mạch công nghệ cao vào cuối năm 2013.

Phát ngôn viên Chuck Molloy của Intel cho biết, sự chậm trễ trong việc vận hành dây chuyền sản xuất tại Fab 42 sẽ không ảnh hưởng đến tổng sản lượng chip của Intel, và công ty sẽ sử dụng nó cho các mục tiêu trong tương lai. Hiện vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy kế hoạch bắt đầu khởi động Fab 42, nhất là khi sự sụt giảm doanh số bán hàng máy tính dự kiến sẽ tiếp tục xấu đi trong năm nay trước sự bành trướng của tablet và smartphone.

Được biết, Fab 42 bắt đầu được xây dựng vào năm 2011 dự kiến sẽ sản xuất bộ vi xử lí thế hệ tiếp theo của Intel dựa trên quy trình công nghệ 14 nm. Bản thông tổng thống Mỹ Obama cũng đã đến ghé thăm nhà máy vào tháng Giêng năm 2012 và vui mừng vì Intel đã xây dựng một nhà máy ngay trên đất Mỹ, nhất là khi nhà máy đã tuyển dụng hơn 1000 lao động từ ngày bắt đầu xây dựng Fab 42.

Theo Reuters thì mặc dù trì hoãn việc khởi động Fab 42 nhưng Intel cũng đã nâng cấp một số nhà máy khác với mục tiêu chuyển đổi dây chuyền sản xuất 22 nm sang 14 nm.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)